TIN TỨC » Làm sao

Đã đến lúc đem chăn đệm đi giặt, 4 điểm cần phải biết để chăn nệm bảo quản cả năm vẫn thơm phức

Thứ bảy, 20/05/2023 12:05

Đã chính thức bước vào mùa hè, đây là thời điểm nhiều người giặt và cất chăn đệm. Phải làm sao để bảo quản chăn đệm được lâu mà vẫn thơm như mới thì đây là những lưu ý cần biết.

Giặt chăn đệm thật sạch

Trước khi cất phải làm sạch chăn đệm thật kỹ. Điều này sẽ giúp giúp loại bỏ bụi bẩn hoặc một số chất gây dị ứng có thể tích tụ trong suốt những tháng mùa đông vừa qua.

Trong trường hợp chiếc chăn của bạn là loại chăn bông to, hoặc phần ruột bên trong không thể nào tách rời ra được, hãy đem chúng vào trong máy giặt cùng với nước giặt có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng. Tiếp theo tiến hành giặt với chế độ nước nóng để các chất bẩn, vi khuẩn, mùi hôi bên trong được xử lý.

Nhớ rằng nước nóng cần phải có nhiệt độ phù hợp với chất liệu vỏ chăn đệm mà bạn đang sử dụng.

Phơi thật khô

Sau khi đã giặt sạch vỏ chăn gối, hãy đem chăn đệm đi phơi khô dưới ánh nắng mùa hè. Ánh nắng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn còn tích tụ bên trong, khiến chăn gối trở nên sạch sẽ hơn.

Cẩn thận hơn, cứ 2 - 3 tháng một lần, hãy tiến hành phơi chăn đệm.

Gấp gọn và cất vào túi để bảo quản

Khi chăn đệm đã khô, hãy gấp gọn lại để không bị biến dạng quá nhiều trong quá trình cất giữ. Đồng thời việc này còn giúp chăn gối lưu giữ mùi hương sau khi giặt được dài lâu hơn.

Sau đó, hãy cất vào trong túi bảo quản thoáng khí. Tránh sử dụng túi nhựa không được hút chân không, vì chúng có thể giữ hơi ẩm và khiến nấm mốc hình thành bên trong. Sử dụng các loại túi bảo quản bằng vải hoặc túi bảo quản hút chân không là một lựa chọn phù hợp.

Kiểm tra định kỳ

Để đảm bảo chăn đệm thơm lâu, hãy kiểm tra định kỳ theo tháng. Nếu thấy chăn bị mốc, ẩm hoặc côn trùng tấn công thì có biện pháp xử lý. Nhờ đó bạn sẽ có được bộ chăn gối thơm tho, sạch sẽ hoàn hảo cho mùa đông cuối năm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)