TIN TỨC » Làm sao

Đào rất ngon, nếu lông đào khó làm sạch thì phải làm thế nào?

Thứ hai, 14/06/2021 07:23

Đào rất giàu chất dinh dưỡng, có mùi vị thơm ngon được nhiều người thích ăn, tuy nhiên trên bề mặt quả đào có rất nhiều lông tơ, lông tơ của quả đào không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị mà còn chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn có thể gây tiêu chảy sau khi ăn.

Vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ một phương pháp làm sạch quả đào, các bạn cùng tham khảo nhé!

Thực ra cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta ngâm đào trong nước muối khoảng 5 phút.

Sau khi ngâm sẽ thấy nhiều lông đào nổi trên mặt nước. Tiếp theo, dùng tay chà nhẹ lên bề mặt quả đào, chú ý lớp vỏ quả đào rất mỏng manh, không nên chà quá mạnh tay để tránh làm tổn thương da quả đào. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước trước khi ăn.

Phương pháp làm sạch lông đào này rất đơn giản và thiết thực? Bạn đã học nó chưa? Hãy nhanh tay và thử một lần nhé!

Công dụng của quả đào: quả đào chứa nhiều vitamin và protein cũng như nhiều loại khoáng chất cần thiết, có tác dụng điều hòa và ngăn ngừa bệnh ho ở người, ho ra máu, đổ mồ hôi ban đêm, xơ phổi và các triệu chứng bất lợi cho chức năng. Thường xuyên ăn đào có thể đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng khí, dưỡng phổi và dưỡng âm cho phổi.

Ngoài ra, quả đào còn có thể bổ máu, bởi trong quả đào có hàm lượng sắt nguyên tố vi lượng cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu và tăng khả năng tạo máu của cơ thể, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng thiếu máu, vàng da.

Ai không nên ăn đào?

Những kiêng kỵ ăn đào: Những người ốm yếu, suy nhược chức năng tiêu hóa, không nên ăn đào, vì đào có chứa một lượng lớn các chất đại phân tử, ăn đào sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới