TIN TỨC » Làm sao

Đây là những loại rau chịu lạnh, không sâu bệnh, sinh trưởng nhanh, có thể ăn nhiều lần, trồng ở ban công là thích hợp nhất!

Thứ ba, 18/10/2022 06:11

Thật là đơn giản và hạnh phúc khi bạn có thể tự tay trồng một vài loại rau sạch trên ban công hoặc hiên nhà và hái chúng theo ý muốn, tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị chậu hoa, thùng xốp, hạt giống và đất.

Vậy những loại rau nào thích hợp trồng trên ban công?

Hầu hết các loài này đều chịu được lạnh và có thể trồng vào mùa đông, và chúng không phải là loại côn trùng dễ phát triển, một số loài có thể ăn ba tuần một lần! Ngon và thích hợp cho ban công!

Nếu bạn muốn cây phát triển rất nhanh sau khi gieo hạt và không mất nhiều thời gian để thu hoạch, hãy có những loại rau sau:

Cải nhỏ còn gọi là cải xanh, cải nhỏ, hạt trực tiếp rắc vào bầu, chưa đầy bảy ngày là nảy mầm, sau khi trồng có thể tỉa mỏng, ăn trong hơn một tháng. Sau đó đổ một ít nước vo gạo vào, càng để lâu cây càng tươi tốt.

Cây tỏi giống cũng phát triển rất nhanh, sau khi trồng đầu tỏi, bạn có thể ăn chúng bằng cách kẹp chúng trong vòng hai tuần. Thủy canh phát triển nhanh hơn.

Cắt bỏ và ăn một lần, và nó có thể tiếp tục phát triển.

Ngoài ra còn có các loại rau mầm, có thể trồng trong một tuần. Cũng như các loại cải, xà lách, sau khi gieo hạt rất nhanh nảy mầm, tỷ lệ nảy mầm rất cao nên không lo cây không phát triển được.

Có loại rau có thể thu hoạch được lâu, có loại rau có thể thu hoạch nhiều lần sau khi trồng một lần:

Tương tự là cà chua, nếu bạn trồng vào mùa xuân sẽ cho rất nhiều trái, sau khi chín đỏ bạn có thể hái tiếp, ớt cũng vậy, có thể chịu được vài tháng, sau khi trồng, chúng có thể được cắt lần lượt, cũng như hẹ tây và rau mùi.

Tiết kiệm diện tích hơn, trồng rau không tốn diện tích, một số loại rau có thể trồng trong chậu hoa:

Tương tự là cà rốt, hành lá, gừng và rau mùi. Loại này tương đối cứng và có thể trồng vào mùa đông. Đặc biệt là củ cải và rau mùi, cũng có thể có màu xanh vào mùa đông.

Có một số loại rau rất dễ trồng, chỉ cần bạn mới học trồng rau cũng có thể trồng tốt đó là mướp đắng, cà rốt, gừng, xà lách, bắp cải. Đặc biệt là rau xà lách và bắp cải, bạn chỉ cần tìm một số hạt chưa hết hạn sử dụng là có thể gieo được tất cả các mùa, đến mùa đông thì trồng và ăn.

Những loại rau ít có nguy cơ bị sâu bọ nhất, hãy trồng một vài loại rau rất dễ trồng: hành lá, tỏi tây, lá khoai lang,...

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới