TIN TỨC » Làm sao

Để bảo quản ngô tươi, tốt nhất không nên cho trực tiếp vào tủ lạnh, dạy bạn một mẹo là ngô có thể ngậm nước và tươi cả mùa đông

Thứ sáu, 14/10/2022 06:51

Ngô là loại thực phẩm chúng ta thường ăn, cứ đến mùa hè là mùa ngô được bày bán trên thị trường rất nhiều, dù bán trong siêu thị thì bạn cũng sẽ thấy một chiếc xe tải nhỏ chất đầy ngô trên phố, đậu ở nơi đông người qua lại, nơi chờ khách mua, có thể thấy ai cũng mê ngô lắm!

Bất kể là loại thực phẩm nào, lúc nào cũng tươi là ngon nhất.

Có rất nhiều cách để chế biến ngô, dù ăn ngô thường xuyên bạn cũng sẽ không cảm thấy ngán ngấy bởi cách chế biến khác nhau, gia đình chúng tôi thường dùng để hầm sườn. Chúng tôi thích hấp vào buổi sáng, có thể ăn như bữa sáng rất tiện lợi.

Tranh thủ lúc ngô còn tươi, chúng tôi luôn muốn mua thêm để dành ở nhà, nhưng ngô mua về không được để ở góc, nếu không sẽ bị mất độ ẩm và thối, thật đáng tiếc. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách bảo quản ngô để được một năm không hư, mùa đông ăn ngô tươi ngon.

Quá trình bảo quản ngô

Bắp mua về không ăn hết trong một bữa, không để ở góc bếp, dễ bị sâu bọ, mất chất dinh dưỡng, lấy bắp cần bảo quản ra, và bạn hãy xé bỏ lớp vỏ bên ngoài, cẩn thận không xé hết, để lại hai hoặc ba lớp áo để ngô không bị mất nước.

Và bắp ngô cũng được làm sạch, nếu không sẽ hút ẩm trong hạt ngô, và phần cùi ngô cũng có thể được cắt bỏ, thuận tiện hơn cho việc bảo quản, tốt hơn nếu nó được cắt bỏ. Sau thao tác này, ngô được bảo quản.

Thứ hai, phương pháp bảo quản bằng màng bọc thực phẩm

Bây giờ thời tiết nắng nóng, nếu tùy tiện để ngô trên gác bếp sẽ nhanh bị cứng và già, khi ăn lại sẽ không ngon, vừa tốn tiền. Nếu bạn muốn bảo quản ngô được lâu hơn thì không nên cho vào tủ lạnh trực tiếp, nếu bảo quản lâu ngô sẽ không thể khóa nước và giữ tươi được, bạn có thể thử cách này .

Chuẩn bị màng bọc thực phẩm thông thường, trải màng bọc thực phẩm lên thớt, cho một bắp ngô lên trên, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, nhớ quấn kỹ phần đầu và đuôi, không có kẽ hở, bạn có thể quấn lại như cũ. Xả hết không khí bên trong, hãy bọc ngô thật chặt và quấn ngô theo cách này để hơi ẩm bên trong không bị bay hơi, có thể giữ vai trò giữ nước ngọt và giữ nước. Sau đó cho tất cả vào túi ni lông, bóp hết không khí bên trong, buộc chặt miệng túi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để ngô luôn tươi ngon, không cần rã đông nó khi bạn lấy nó ra để sử dụng, rất thuận tiện.

Ba, phương pháp bảo quản hấp

Sau khi đọc xong phương pháp trên, bạn có thấy nó rất thiết thực không, hãy cùng xem lại phương pháp này nhé. Đặt ngô đã sơ chế lên nồi hấp, đậy nắp lại và hấp trong 15 phút, sau 15 phút hấp ngô sẽ chín, về cơ bản đã được nấu chín. Phương pháp hấp có thể giữ được độ ngọt của ngô ở mức cao nhất, phương pháp luộc sẽ làm loãng một phần đường của ngô với nước, để bảo quản tốt hơn thì phương pháp hấp cũng tốt hơn.

Bắp sau khi hấp chín, bạn vớt ra ngâm vào âu nước lạnh, nhớ cho vào thau nước lạnh chứ không phải nước máy nhé! Bằng cách này có thể cho một ít nước vào ngô, trong quá trình bảo quản ngô được thêm nước, sau khi bảo quản một thời gian ngô sẽ không bị khô. Ngâm khoảng năm phút, vớt ngô ra để ráo nước trên vỏ ngô. Cuối cùng vẫn tìm được bọc ni lông, dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt từng bắp ngô rồi cho vào túi ni lông, xả hết không khí thừa, buộc chặt chỗ hở rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh cũng có thể bị khóa giữ độ ẩm và độ tươi của ngô. Khi lấy ra ăn có thể ăn bằng cách hâm nóng bằng lò vi sóng, rất thích hợp cho dân văn phòng ăn sáng, tiết kiệm thời gian và tiện lợi.

Hai cách bảo quản ngô trên có thể bảo quản ngô được lâu, dù có ăn sau một hai tháng, một năm thì ngô vẫn tươi ngon. Ngoài ra, muốn ngô bảo quản được lâu hơn thì khi mua ngô bạn phải chọn ngô còn nguyên hạt, mềm và không bị hư về hình dáng, như vậy ngô sẽ thuận lợi hơn trong việc bảo quản nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)