TIN TỨC » Làm sao

Để chậu hoa hồng rực rỡ quanh năm, bông to cánh dày, hoa trĩu trịt, chủ vườn lâu năm mách nhỏ bí quyết này

Thứ ba, 27/02/2024 14:50

Mùa xuân, cũng giống như những loài cây cối khác, hoa hồng đâm chồi nảy lộc rất mạnh. Để cây hồng trong vườn phát triển tốt, cho sai hoa thì đây là điều mà bạn nên biết.

Để có chậu hoa hồng sai bông, bông dày, cánh to đẹp thì không phải ai cũng biết cách chăm sóc. Đây là bí kíp mà nhiều người làm vườn mách để chậu hoa hồng sai bông:

Nước vo gạo

Nước vo gạo hay bị bỏ đi lãng phí. Trong nước vo gạo rất nhiều dinh dưỡng nên rất tốt cho cây trồng. Nước vo gạo giúp những bông hoa hồng nở to. Thế nên từ nay bạn đừng lãng phí nước vo gạo.

Tận dụng nước vo gạo để tưới cho hoa hồng sai hoa.

Tưới nước luộc trứng và bón vỏ trứng

Nếu bạn để ý những gia đình trồng nhiều hoa hồng, trong chậu sẽ thường có vỏ trứng đập nhỏ. Vỏ trứng có tới 93% là canxi và hơn 4% là protein, ngoài ra là các khoáng chất sắt, kali, magie.... cung cấp nhiều dinh dưỡng và canxi cho cây. Do đó bón vỏ trứng giúp cho hoa hồng chóng được sâu bệnh và giúp cây phát triển tốt hơn. Vỏ trứng cung cấp nguyên tố vi lượng giúp hoa hồng ra bông to cánh dày, căng nở rực rỡ.

Nước luộc trứng cũng có một lượng canxi nhất định tốt cho cây. Do đó bạn nên giữ lại nước luộc trứng, để nguội rồi tưới. Nếu đất không đủ canxi hoa hồng sẽ bị vết bầm tím ở lá, nụ khô và teo rụng. Chính vì thế nên vì sao bón vỏ trứng cho hoa hồng thì cây lại lên xanh tốt hoa nở nhiều, giúp khắc phục tình trạng lá non khô héo, nụ hoa teo và rụng.

Cách thực hiện: Vỏ trứng luộc hoặc vỏ trứng sau khi đã lấy lòng ra, bạn đập nhỏ cho vào gốc cây hoặc cho vào rồi lấp lớp đất mỏng lên. Nếu vỏ trứng sống còn lòng trắng thì càng tốt vì chúng có biotin tốt cho hoa hồng. Còn nếu bạn đi mua xin vỏ trứng thì lưu ý làm sạch phơi sấy khô cho tránh nhiễm khuẩn vì hoa hồng dễ nhiễm bệnh.

Nước giấm trắng pha loãng

Hoa hồng là loại cây thích đất hơi có tính axit mà giấm lại tăng độ axit trong đát. Do đó bạn có thể pha giấm loãng để thỉnh thoảng tưới cho cây giúp thay đổi độ pH của đất. Tính axti giúp kích rễ phát triển cây khỏe và khi ra hoa sẽ đủ dinh dưỡng nuôi hoa nên hoa to và đẹp hơn.

Nước bia thừa

Khi bạn dùng bia không hết đừng đổ chúng vào đường ống cống. Nước bia thừa có nhiều dinh dưỡng giúp cây phát triển tốt hơn. Trong nước bia có nhiều vitamin, khoáng chất. Bạn có thể để chúng bay hết cồn rồi tưới vào gốc cây.

Nước từ bể cá cảnh

Nước trong bể cá cảnh có nhiều dinh dưỡng do phân cá thải ra. Trong nước bể cá cảnh có hàm lượng nito giúp cây hoa hồng phát triển. Do đó bạn có thể múc nước này tưới cho cây, chỉ lưu ý khi cá bị bệnh thì không nên dùng.

Pha loãng nước mì chính, nước đường

Mì chính và đường cũng là gia vị mà hoa hồng thích mê mệt. Vì bản chất của mì chính là có những phân tử nito. Do đó tưới nước mì chính pha loãng giúp cho hoa hồng to và cánh dày hơn. Tuy nhiên bạn không nên tưới thường xuyên. Nước đường cũng được cho là loại nước giúp hoa hồng phát triển tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý pha loãng tỷ lệ đường, mì chính với nước khoảng 1:500 để tránh tình trạng bón quá nhiều.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới