TIN TỨC » Làm sao

Để nấu cơm, dùng nước lạnh hay nước nóng? Nhớ 4 mẹo để nấu cơm, cơm mềm và ngon

Thứ năm, 01/10/2020 07:55

Nhắc đến gạo thì ai cũng biết đó là một trong những lương thực thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và để hàng ngày có bữa cơm ngon thì cần sử dụng các mẹo sau.

Vì vậy, những gì chúng ta đang nói đến ngày hôm nay là các phương pháp và kỹ thuật nấu cơm. Hầu hết mọi người nấu cơm ở nhà vì chất lượng của gạo và phần khác là do chúng ta không chú ý đến các phương pháp khi nấu cơm.

Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 mẹo nấu cơm giúp cơm chín dẻo thơm, mềm ngon, ăn no nê. Và để nấu cơm, nên dùng nước lạnh hay nước nóng?

Mẹo đầu tiên là khi vo gạo, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng gạo bẩn nên cần vo nhiều lần, miễn là nước trong. Thực tế cách làm này là sai, hầu hết gạo chúng ta mua trực tiếp trong siêu thị thường chỉ vo một hai lần là được.

Mẹo thứ hai là hầu hết mọi người khi nấu cơm đều nấu trực tiếp bằng nước lạnh, thực tế là sai phương pháp. Phương pháp đúng của chúng tôi là nấu bằng nước nóng. Ngoài ra, nếu chúng ta nấu cơm bằng nước nóng, vị của nó sẽ thơm và mềm hơn, đồng thời có thể rút ngắn thời gian nấu của chúng ta.

Mẹo thứ ba, chúng ta cần điều chỉnh tỷ lệ nước vo gạo, nói chung tỉ lệ gạo với nước là 1: 1,2 lần, nghĩa là lượng nước chỉ cần nhiều hơn gạo một chút, nên bạn không cần cho quá nhiều. Nếu không, cơm chín sẽ bị dính.

Mẹo thứ tư, khi nấu cơm, chúng ta có thể cho hai loại nguyên liệu vào, một là dấm trắng và hai là mỡ lợn, dấm trắng có thể làm cơm thơm hơn, mỡ lợn có thể làm mềm chất lượng cơm. Cơm sau khi nấu chín sẽ thơm và mềm, ăn sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, khi cho hai nguyên liệu này vào thì không cần cho quá nhiều mà chỉ cần một chút xíu thôi, nếu cho nhiều quá cơm sẽ không ngon và có vị lạ.

Trên đây là 4 mẹo nấu cơm mà biên tập viên đã chia sẻ với các bạn, khi nấu cơm các bạn có thể áp dụng 4 phương pháp và kỹ thuật này để nấu cơm, cơm sẽ mềm và ngon hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới