TIN TỨC » Làm sao

Đệm chưa bao giờ được giặt? Dạy bạn một mẹo nhỏ, dễ dàng khử trùng và loại bỏ bọ ve

Thứ bảy, 25/07/2020 19:16

Một phần ba số người dành thời gian trên giường, nhưng đệm nằm lại gần như chưa bao giờ được làm sạch. Trên thực tế, có rất nhiều bụi và mồ hôi trên đệm, và rất dễ gây ra ve và vi trùng.

Một số người dễ mắc các bệnh về da, nhiễm trùng đường hô hấp và viêm mũi, có liên quan mật thiết đến sự mất vệ sinh của đệm, nhưng làm thế nào để giặt đệm khi mà nó quá cồng kềnh? Hôm nay tôi sẽ dạy cho bạn một mẹo. Nó có thể dễ dàng khử trùng và loại bỏ mạt và làm cho nệm sạch như mới.

Cách làm sạch đệm

Nệm không bao giờ được giặt. Sau một thời gian dài, tự nhiên sẽ có rất nhiều vi khuẩn và ve trên đó. Vì sức khỏe của bản thân và gia đình, chúng ta phải khử trùng và diệt ve ở đệm.

Cách khử trùng đệm: Rượu, pha loãng rượu với nước và làm ướt miếng vải, sau đó sử dụng vải này để lau tất cả các bộ phận của đệm và chải nó bằng bàn chải mềm, tác dụng khử trùng của rượu có thể được phát huy đầy đủ. Để vi khuẩn và ve trên nệm không có nơi để ẩn nấp, và nó có thể tiêu diệt vi khuẩn và ve trong 10 phút.

Chỉ cần sử dụng baking soda. Baking soda có tác dụng khử nhiễm và khử mùi. Rắc nó lên đệm, vỗ đều và đợi trong 15-20 phút. Sau khi mùi hôi trên nệm được loại bỏ, hãy sử dụng máy hút bụi tại nhà để loại bỏ bột soda có thể hấp thụ ánh sáng cùng với bụi và vảy, và nệm có thể được làm sạch để loại bỏ vết bẩn và mùi.

Một số đệm sẽ kêu rít sau khi ngủ trong một thời gian dài. Đó là vì sự xâm nhập của hơi ẩm và mồ hôi từ cơ thể con người trong nhiều năm khiến bên trong đệm bị rỉ sét. Cho dù độ thấm khí của nệm tốt đến đâu, nó vẫn bị. Nếu chúng ta muốn phân tán nước, chúng ta cần sử dụng một số chất hút ẩm, chẳng hạn như túi than hoạt tính, để giữ cho đệm khô và hấp thụ mùi.

Nếu nệm bị dính vết máu, nó vẫn ổn. Chỉ cần xịt một chút hydro peroxide y tế lên vết máu. Sau khi tạo bọt, hãy lau bằng vải khô để loại bỏ vết bẩn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)