TIN TỨC » Làm sao

Đi mua sắm quần áo thì tuyệt đối không được nói ra 3 từ này, nếu không chính bạn là người chịu thiệt đấy! Học 5 kỹ năng mặc cả giúp bạn tiết kiệm cả 'mớ tiền'

Thứ bảy, 05/03/2022 13:33

So với mua sắm trực tuyến, cửa hàng trực tiếp có một ưu điểm lớn là bạn có thể thử đồ. Để tôi dạy bạn 3 cách hay khi mặc cả trong cửa hàng, hãy nhớ 3 câu này không được nói!

1. Đừng mặc cả khi đông người

Đừng mặc cả với ông chủ khi có nhiều người, lúc này ông chủ sẽ không nhượng bộ, vì một khi hạ giá, những người bên cạnh khác sẽ hỏi mua bằng giá, dù sao ông chủ cũng không đồng ý.

Nếu bạn tìm thấy bộ quần áo yêu thích của mình trong cửa hàng và có nhiều khách hàng vào thời điểm này, bạn có thể đến các cửa hàng khác trước, đợi cho hết khách rồi mới mặc cả với ông chủ, lúc này khả năng thành công là cao hơn.

2. Phối hợp với bạn bè

Phương pháp cụ thể là trước tiên bạn đến mặc cả với ông chủ, còn nếu bên kia không chịu thì rủ bạn bè vào, giả vờ gặp bạn và nói "Tôi vừa mua quần áo kiểu tương tự ở chỗ XX, rẻ hơn đây... ” rồi giả vờ kéo bạn đi.

Đừng ngoảnh lại khi bạn bước ra khỏi cửa hàng, lúc này khả năng cao là người bán sẽ cản bạn và nhượng bộ về giá.

3. Đi mua sắm quần áo khi đến giờ đóng cửa

Khi cửa hàng đang chuẩn bị đóng cửa, người bán có nhiều khả năng sẽ nhượng bộ về giá hơn.

Lúc này, chủ cửa hàng thường sẽ giữ tâm lý kiếm được chút đỉnh, còn người mặc cả sẽ dễ thành công hơn.

4. 3 điều bạn không nên nói khi mua sắm quần áo

① "Bán rẻ hơn được không?": Đây là điều mà những người không biết mặc cả sẽ nói, và những người buôn bán căn bản sẽ không nhượng bộ sau khi nghe nó.

② "Váy này đẹp quá": Nếu người bán nắm được việc bạn đã rất thích chiếc váy, dân buôn sẽ dâng giá và dù bạn có dốc hết mọi cách cũng khó mặc cả được mức giá như mong muốn.

③ "Tôi muốn thử nhiều thứ": Đừng nói câu này, nếu không bạn sẽ rơi vào bẫy của người bán! Lúc này, người bán sẽ bày ra đủ loại quần áo để bạn mặc thử, khen bộ quần áo đó vừa vặn như thế nào, cuối cùng thì bạn sẽ ngại và xấu hổ mà phải mua.

Bạn đã học được các thủ thuật của mặc cả chưa? Hãy thử nó vào lần tới khi bạn đến một cửa hàng truyền thống để mua quần áo nhé!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới