TIN TỨC » Làm sao

Dù gia đình giàu có đến đâu, cũng đừng mua 6 loại đồ gia dụng này nữa nhé! Xem nhà bạn có bao nhiêu?

Thứ sáu, 01/10/2021 08:27

Ngày nay, với mức sống ngày càng được nâng cao, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt khác nhau của con người, các loại thiết bị gia dụng có thể nói là ngày càng nhiều, mẫu mã kiểu dáng và công năng sử dụng đều rất nổi bật. Vì nổi hứng mà nhiều người đã hối tiệc sau khi mua những thiết bị này vệ nhà.

1. Máy chạy bộ

Những năm gần đây, làn sóng thể dục rất mạnh, nhiều bạn trẻ đã quen với việc đến phòng tập để tập sau khi tan sở, có người đặt máy chạy bộ trực tiếp tại nhà cho tiện, dù nắng hay mưa đều có thể làm tập ở nhà. Nghe thì có vẻ hay nhưng một khi hết hứng sẽ vứt sang một bên và để bám bụi, ngoài ra máy chạy bộ rất to và nặng, tốn nhiều diện tích trong nhà, lâu ngày sẽ trở thành đống đồ chật nhà.

2. Quạt điều hòa

Vào mùa hè, việc bật điều hòa cả ngày lẫn đêm khiến hóa đơn tiền điện ở nhà tăng cao, và có vẻ như quạt điều hòa là một lựa chọn tốt.

Nhưng thực chất, bên trong quạt điều hòa là một chiếc quạt điện được trang bị bộ phận làm mát bằng nước, việc này chỉ đơn giản là biến các tinh thể đá trong tủ lạnh thành gió lạnh và thổi ra ngoài, sẽ khiến cơ thể khó chịu hơn. Ngoài ra, quạt điều hòa có phạm vi thổi tương đối hạn chế, chỉ có thể hướng ra một khu vực nhỏ để làm mát, một khi rời khỏi phạm vi hoạt động, vẫn cảm thấy rất nóng.

3. Máy rửa bát

Trong số rất nhiều thiết bị gia dụng, sự xuất hiện của máy rửa bát có thể nói là gây nhiều tranh cãi, vì nó được coi là vũ khí duy trì hòa khí gia đình nên máy rửa bát luôn chiếm vị trí khá cao trong danh sách những thiết bị gia dụng, nhưng cũng có người nghĩ rằng máy rửa bát hoàn toàn vô dụng, và những lý do tại sao máy rửa bát vô dụng về cơ bản là do những điểm sau đây.

Trước hết, nếu nhà ít người và không có quá nhiều bát đĩa để rửa cho một bữa ăn, thì việc sử dụng máy rửa bát ba lần một ngày sẽ rất lãng phí điện năng và máy rửa bát sẽ mất nhiều thời gian để rửa bộ đồ ăn cho hai hoặc ba người. Thời gian rửa mất nửa tiếng, tính ra bạn có thể rửa thủ công xong rồi, ngược lại máy rửa bát còn tốn thêm thời gian và nước.

Ngoài ra, giá máy rửa bát nhìn chung không rẻ lắm, nếu bạn đang sửa sang nhà mới thì cần cân nhắc trước về vị trí đặt, nên chọn máy để bàn hay máy lắp sẵn, vì vậy bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố khi mua một máy rửa chén.

4. Robot hút bụi

Trong danh sách các thiết bị gia dụng vô vị chính, bạn luôn có thể thấy máy hút bụi. Nó cũng giống như máy rửa bát, là một thiết bị gia dụng có nhiều đánh giá trái chiều, được cho là giải phóng bàn tay, giảm bớt gánh nặng việc nhà, đơn giản là phúc âm của căn bệnh lười biếng.

Nhưng nhược điểm của nó là trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, có loại tốt có loại xấu, và giá cơ bản không hề rẻ, nếu mua nhầm sẽ rất tốn tiền. Máy hút bụi có chức năng lau nhà, nhưng trải nghiệm thực tế thì không tốt như đã nói.

5. Nồi nấu trứng

Trên thực tế, những chiếc nồi nhỏ thông thường hoàn toàn có thể nấu được trứng, rất tiện lợi và nhanh chóng, không cần phải mua riêng một nồi nấu trứng.

6. Máy làm sữa chua

Ngoài nồi nấu trứng thì máy làm sữa chua cũng là một thiết bị nhỏ tương đối vô vị, tuy sữa chua tự làm đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn mua, trừ khi bạn thích sữa chua uống và không ngại khó làm thì mới mua. Khi làm, bạn cần mua trước nhiều loại sữa và các nguyên liệu khác, lên men mất vài tiếng đồng hồ, chi phí tiền bạc và thời gian tương đối cao, thay vào đó bạn nên mua sữa chua làm sẵn sẽ tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới