TIN TỨC » Làm sao

Dù gia đình giàu có đến đâu cũng không được nấu nướng bên trái bếp gas đôi

Thứ hai, 09/01/2023 21:52

Khi sử dụng bếp gas ở nhà, bạn thường đặt nó ở đâu để đun nấu? Bên nào phù hợp hơn để nấu ăn? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét nó.

Hiện nhiều gia đình còn sử dụng bếp ga trong nhà bếp, bếp ga hai bếp rất tiện lợi cho việc nấu nướng và nấu canh, đồng thời cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Có thể có nhiều bạn không biết rằng, khi chúng ta sử dụng bếp ga đôi thì bên nào thuận tiện cho việc nấu nướng và bên nào phù hợp hơn để nấu canh.

Nhìn thì có vẻ như hỏa lực của hai bên bếp là tương đương nhau nhưng thực tế hỏa lực của hai bên lại khác nhau, nói chung hỏa lực bên phải mạnh hơn nên khi ta dùng bếp gas thì bếp bên trái phù hợp để nấu súp, trong khi bếp bên phải lại phù hợp hơn để nấu ăn.

Chúng ta sử dụng bếp bên phải để nấu ăn, không chỉ thuận tiện, êm ái mà còn có tác dụng ngăn ngừa bỏng nước. Thông thường khi nấu ăn chúng ta có thói quen cầm xẻng bằng tay phải, mỗi khi nấu phạm vi chuyển động tương đối lớn, chúng ta nấu trên bếp bên phải để tránh tay phải chạm vào nồi canh trên bếp phía bên kia gây bỏng. Cách này cũng thuận tiện hơn cho chúng ta khi cho gia vị xào rau củ vào bên phải, để món ăn có thể chín khi nấu chảo.

Nếu chúng ta nấu rau bên trái và nấu canh bên phải, thì tay phải sẽ dễ chạm vào nồi nước bên phải, sau khi nồi canh sôi sẽ có nước và hơi nước bắn ra, nhiệt độ cao hơi nước sẽ làm bỏng cánh tay.

Do đó, khi sử dụng bếp gas đôi, bếp bên trái phù hợp để nấu canh, còn bếp bên phải phù hợp để nấu nướng hơn.

Phương pháp sử dụng trái và phải của bếp ga như trên giờ đã rõ. Bạn hãy chú ý khi nấu ăn nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới