TIN TỨC » Làm sao

Dù kính có bẩn hay mờ đến đâu, vẫn có một phương pháp sạch hơn là kính mới đơn giản! Rất thực tế

Thứ năm, 20/10/2022 04:26

Trong cuộc sống có nhiều người đeo kính nhưng rất dễ bị dính một số vật bẩn, hoặc vết mồ hôi,... làm cho kính bị mờ, ảnh hưởng đến thị giác, một số người thường dùng giấy vệ sinh để lau, điều này có thể được tẩy sạch một số vết bẩn đơn giản nhưng hiệu quả không đáng kể.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mẹo làm sạch kính trong vài phút, hãy đến và thử nhé.

Trước hết, bạn phải chọn một chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu của kính, để đảm bảo rằng kính của bạn không bị hư hại và làm sạch kính ở mức độ tốt nhất. Xịt chất tẩy rửa lên mắt kính, cố gắng không để rơi ra mọi ngóc ngách, thậm chí cả gọng kính rồi dùng khăn lau kính chuyên dụng để lau, chú ý thao tác phải nhẹ nhàng để tránh làm kính bị tổn thương.

Sau đó, ngâm kính đã lau vào nước sạch một thời gian, nước vừa đủ, năm phút sau có thể lấy kính ra. Lúc này, xịt nước tẩy rửa kính để lau lần 2. Nếu thấy tròng kính có một vài vết xước nhỏ, bạn có thể bôi kem đánh răng lên, sau đó dùng ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng và lau sạch để loại bỏ vết xước và giúp kính bền hơn sáng sủa.

Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch. Trong quá trình rửa, chú ý hạn chế tối đa dòng nước chảy ra, sau đó giữ cho hướng kính và dòng nước càng song song càng tốt, để không bị đọng nước trên kính sau khi lau. Sau đó dùng khăn giấy thấm hết hơi ẩm còn sót lại trên mắt kính, không nên lau, nếu không sẽ dễ để lại dấu vết.

Mẹo nhỏ để làm sạch kính của bạn này rất hiệu quả. Nếu kính của bạn cũng bị mờ và khó làm sạch, bạn cũng có thể thử mẹo này.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới