TIN TỨC » Làm sao

Dưa hấu có ngọt hay không, chỉ cần nhìn thoáng qua là bạn có thể biết được

Thứ năm, 27/05/2021 07:20

Điều phiền phức duy nhất của việc ăn dưa hấu là bạn phải chọn nó, nếu không để ý thì bạn đã chọn phải quả dưa hấu chưa chín. Chọn dưa hấu chưa chín sẽ rất lãng phí tiền bạc và không làm dịu cơn khát của bạn.

Hôm nay chúng tôi sẽ áp dụng 3 mẹo mà bác nông dân trồng dưa ngày xưa đã dạy khi hái dưa hấu để chia sẻ với mọi người, các bạn thích ăn dưa hấu hãy nhanh tay học hỏi nhé. Dưa hấu có ngọt hay không chỉ cần nhìn qua là có thể biết được. .

Đầu tiên: Nhìn vào vỏ

Điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy là hình quả dưa hấu! Kết cấu của vỏ dưa hấu càng rõ ràng, càng tinh tế, và có nghĩa nó đã nở ra hết cỡ, điều đó cho thấy là dưa hấu đã chín già tự nhiên! Nếu các đường vân dưa hấu lộn xộn và chúng dày đặc với nhau, có nghĩa là quả dưa hấu này không phải là quả chín tự nhiên.

Thứ hai: Nhìn vào rốn

Rốn là phần trên cùng của quả dưa hấu, rốn càng to thì vỏ dưa hấu càng dày, đặc biệt sẽ không ngọt. Rốn trông càng nhỏ, có nghĩa là quả dưa hấu đã trưởng thành hoàn toàn. Lần sau khi chọn dưa hấu, bạn cũng có thể quan sát kỹ phần rốn của quả dưa hấu.

Thứ ba: Nhìn cuống dưa

Dây và cuống dưa là nơi nối các lá với phần đầu của quả dưa hấu, khi chọn dưa hấu tốt nhất nên chọn loại dưa hấu có dây, có cuống. Điều này có thể nhận biết trực quan dưa hấu còn tươi hay không. Nếu cuống bị héo hoặc đen, có nghĩa là dưa hấu đã được hái trong hai hoặc ba ngày.

Cuối cùng, chúng ta có thể nhìn phần "mông" của quả dưa hấu, chỗ phần chạm đất, đó chính là phần màu trắng của quả dưa hấu. Vì dưa hấu mọc trên mặt đất nên luôn có một mảng nhỏ chạm đất. Quả dưa hấu chạm đất không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên có màu trắng. Phần màu trắng của dưa hấu trông to, có nghĩa là độ chín của loại dưa hấu này tương đối cao.

Một số người đánh giá quả dưa hấu đã chín hay chưa bằng cách gõ vào nó. Chúng ta có thể cầm quả dưa hấu bằng một tay và tay kia vỗ vào quả dưa hấu. Tay không chạm vào quả dưa hấu rõ ràng có cảm giác rung động, tức là quả dưa hấu đã chín!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới