TIN TỨC » Làm sao

Đừng chỉ tưới cây kim ngân, hãy dùng 3 loại phân này, cây sẽ xanh tốt

Thứ năm, 01/12/2022 16:23

Cây kim ngân là loại cây xanh được mọi người rất ưa chuộng, vào những dịp lễ tết như khai trương, tân gia, nhiều người thích gửi những chậu cây kim ngân mang ý nghĩa tài lộc để làm quà tặng. Cây phú quý có cành màu xanh ngọc, tán lá dày, thường được dùng làm cây xanh trồng trong nhà cho gia đình.

Tuy cây kim ngân dễ nuôi, nhưng để cành lá xum xuê thì nó vẫn cần một số kỹ năng. Để dưỡng bình thường, bạn không thể chỉ tưới nước đơn thuần mà còn phải thường xuyên bón một ít phân bón để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây.

Cây tài lộc thích loại phân gì?

Là một loại cây ăn lá, cây tài lộc chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của cành và lá. Nếu bạn dùng phân bón thúc ra hoa cho nó chắc chắn sẽ không có tác dụng nên những loại phân có hàm lượng lân-kali cao trên thị trường không phù hợp với cây kim ngân. Khi chọn phân bón cho cây kim ngân nên chọn loại phân có hàm lượng đạm cao, đạm có tác dụng thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, thúc đẩy quá trình phát triển của lá, giúp lá có màu xanh ngọc bích hơn.

Dưới đây là ba loại phân bón được khuyến nghị:

1. Phân bón hợp chất nitơ cao

Để bón phân cho cây kim ngân, bạn có thể chọn bón một số loại phân rắn trong đất. Loại phân bón này sẽ tan chậm và tiêu trong đất, cung cấp cho cây trồng nguồn dinh dưỡng lâu dài. Khi chọn một loại phân bón rắn để sử dụng trong đất, bạn có thể chọn một loại phân bón hỗn hợp có hàm lượng nitơ cao. Phân bón hợp chất có hàm lượng nitơ cao, đặc biệt thích hợp cho các loại cây ăn lá như cây phát tài. Ngoài nitơ, phân bón hỗn hợp còn chứa một lượng nhỏ phốt pho và kali, cũng có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định cho sự phát triển bộ rễ của cây.

Phân bón hợp chất chứa nhiều nitơ thường được sử dụng cho cây kim ngân vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Đào một số lỗ nhỏ trên đất xung quanh mép chậu và vùi phân vào các lỗ nhỏ đó.

2. Dung dịch dinh dưỡng cho cây ăn lá

Gia đình nào thích trồng nhiều hoa cây cảnh thì chuẩn bị một số dung dịch dinh dưỡng cho cây. Đây là loại phân bón ở dạng lỏng, rất tiện lợi khi pha với nước sạch rồi tưới vào đất trồng cây. Tuy nhiên, cần lưu ý là loại dung dịch dinh dưỡng này có rất nhiều loại nên người yêu hoa không được nhầm lẫn.

Có nhiều loại dung dịch dinh dưỡng khác nhau, có loại dung dịch dinh dưỡng dành cho các loại cây có hoa như hoa hồng, hoa nhài, có loại dung dịch dinh dưỡng là dung dịch dinh dưỡng đặc biệt dành cho cây ăn lá, đều có thể sử dụng được. Dung dịch dinh dưỡng cho cây tài lộc tốt nhất nên là dung dịch dinh dưỡng chuyên biệt cho cây ăn lá, thứ hai bạn có thể chọn dung dịch dinh dưỡng tổng hợp, còn dung dịch dinh dưỡng cho cây ra hoa thì không dùng được.

3. Phân bón tự chế

Nếu bạn là một người yêu hoa khéo léo, bạn thường có thời gian. Bạn cũng có thể thử tự làm phân bón hoa hữu cơ.

Phân bón vỏ là một loại phân bón hữu cơ tương đối đơn giản để thực hiện. Thông thường chúng ta thu gom rác trái cây còn sót lại như: vỏ chuối, lõi táo, vỏ cam, cho vào xô nhựa sạch, sau đó đổ thêm lượng nước sạch gấp 10 lần. Đặt thùng nhựa ở nơi ấm áp để lên men trong 2 tháng. Trong thời gian ủ, hai ba ngày một lần phải vặn nắp cho hơi men bên trong thoát ra ngoài, đề phòng chai bị nổ. Hai tháng sau, phân vỏ hoa quả sẽ được lên men, pha với nước sạch theo tỷ lệ 1:200 và trộn đều, dùng dung dịch phân đã pha tưới vào bầu đất trồng cây kim ngân, cứ 1 đến 2 ngày sử dụng 1 lần tháng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới