TIN TỨC » Làm sao

Đừng dại trộn những 'cặp đôi' chất tẩy rửa này nếu không muốn gặp nguy hiểm

Thứ hai, 05/09/2016 20:46

Nếu vô tình hay cố ý trộn lẫn một số cặp đôi chất tẩy rửa sau, bạn và gia đình có thể sẽ phải gặp những nguy hiểm về sức khỏe.

Khi phải đối mặt với việc làm sạch những vết bẩn cứng đầu, mọi người thường nghĩ ngay đến các chất tẩy rửa. Thậm chí, nhiều người nghĩ rằng nên trộn các loại này với nhau để tăng khả năng làm sạch. Nhưng theo các chuyên gia, một số sản phẩm nhất định chỉ an toàn khi sử dụng một mình, nếu trộn lẫn với sản phẩm khác có thể gây ra các phản ứng hóa học nguy hiểm, thậm chí chết người.

Những chất tẩy rửa không được trộn lẫn

Vì vậy, hãy luôn luôn đọc kỹ nhãn hiệu, thành phần và cảnh báo trên sản phẩm chất tẩy rửa trước khi sử dụng và tuyệt đối không bao giờ trộn những loại sau:

2 sản phẩm thông tắc bồn cầu

Không bao giờ được trộn lẫn 2 loại chất tẩy, thông tắc bồn cầu với nhau hoặc sử dụng loại thứ hai ngay sau khi dùng loại thứ nhất. Đây là những sản phẩm có tính chất tẩy rửa rất mạnh, nếu sử dụng chung, có thể gây phát nổ.

Vì vậy, hãy sử dụng chất tẩy rửa, thông tắc theo hướng dẫn được ghi trên bao bì. Nếu thấy chúng không có tác dụng, đừng thử một sản phẩm khác ngay sau đó. Thay vào đó, hãy gọi thợ sửa bồn cầu tới để họ xử lý.

Baking soda và giấm

Baking soda và giấm đều là những trợ thủ đắc lực với các bà nội trợ trong việc làm sạch. Về thành phần hóa học, giấm có tính axit mạnh. Khi kết hợp baking soda và giấm với nhau, bạn sẽ có được dung dịch gồm nước và natri axetat, trong đó nước là chủ yếu. Hơn nữa, khi đổ giấm vào bột baking soda sẽ tạo nên rất nhiều bọt, nếu chúng được chứa trong thùng kín, hỗn hợp này có thể phát nổ.

Oxy già và giấm

Có thể bạn thấy người ta dùng oxy già trong một bình xịt phun sương lên trái cây hoặc bề mặt quầy bán hàng sau đó lau lại bằng giấm để làm sạch. Các chuyên gia cho biết phương pháp này an toàn nhưng tuyệt đối không pha chung 2 dung dịch này trong một bình. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra axit peracetic, đó là một độc tố có thể gây kích ứng trên da. mắt và hệ hô hấp.

Nước tẩy và giấm

Nhiều người nghĩ rằng kết hợp nước tẩy và giấm sẽ tạo ra một chất khử trùng mạnh mẽ, nhưng điều đó là sai lầm. Khi nước tẩy trắng kết hợp với giấm sẽ tạo ra khí clo, ngay cả ở mức thấp nhất cũng có thể gây ho, khó thở, chảy nước mắt.

Nước tẩy và ammoniac

Thuốc tẩy và amoniac kết hợp với nhau sẽ sinh ra một loại khí độc hại gọi là chloramine. Loại khí này cũng gây ra các triệu chứng giống như khi kết hợp thuốc tẩy và giấm- khó thở và tức ngực. Trên thị trường, nhiều loại nước tẩy rửa kính có chứa amoniac, vì vậy không bao giờ được kết hợp chúng với những chất tẩy.

Chất tẩy và cồn sát trùng

Bạn đã bao giờ nghe nói về thuốc mê? Bạn biết đấy, những kẻ bắt cóc thứ trong phim đưa chuốc thuốc mê vào giẻ để hạ gục nạn nhân. Mặc dù không khiến bạn ngất xỉu ngay nhưng có thể gây cảm giác khó chịu và độc hại.

Hãy nắm rõ những quy tắc trên để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe của mình và người thân khi tiến hành công việc tẩy rửa hàng ngày nhé.

>> 5 cách tẩy sạch hóa chất trên rau quả

Huyền Nguyễn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới