TIN TỨC » Làm sao

Đừng hoảng sợ khi gặp phải chó đuổi, chuyên gia huấn luyện chó sẽ đưa ra biện pháp đối phó, chỉ cần một chiêu là 'rút lui an toàn'

Thứ hai, 13/09/2021 07:06

Chắc hẳn bạn đã gặp phải những chú chó hoang trước đây đúng không? Mặc dù hầu hết chúng đều ở xa mọi người, nhưng không loại trừ có một số trường hợp đặc biệt sẽ đe dọa và đuổi cắn bạn.

Hôm nay, hãy để người huấn luyện chó dạy bạn một mẹo khi gặp chó tấn công: “Không chạy, không gây ồn và rời đi an toàn”. Vậy bạn sẽ nên làm gì khi bị chó đuổi?

Nhiều người thường có suy nghĩ: Khi bị chó đuổi, chỉ cần ngồi xổm xuống là chó sẽ bỏ chạy. Tại sao lại như vậy?

Chó luôn là người bạn tốt của loài người, được con người nuôi dưỡng và chăm sóc tại nhà, thậm chí chó còn giúp chủ chăm sóc trẻ sơ sinh. Nhưng nếu con chó nhìn thấy người lạ, nó thường sẽ sủa và đôi khi còn cắn.

Thông thường khi gặp chó, tốt nhất chúng ta không nên chạy. Bởi vì ngay khi một người xuất hiện và chạy, con chó sẽ nghĩ rằng người này là kẻ đột nhập, lúc này, bản chất phòng thủ của chó là sẽ xua đuổi và cắn xé kẻ đột nhập không một chút do dự.

Nếu bạn không chạy lúc này, mà chọn cách ngồi xổm xuống và nhặt một cây gậy, gạch, đá,... thì con chó sẽ ngay lập tức nghĩ rằng bạn có thể sắp tấn công, nên nó sẽ đưa ra tư thế rút lui và tiếp tục sủa.

Trong hoàn cảnh này, bạn phải giữ bình tĩnh, cầm theo “vũ khí”, từ từ rời đi. Sau một khoảng cách nhất định, bạn sẽ an toàn, vì sau đó bạn sẽ thấy rằng, con chó có thể đã rời đi hoặc là đã nằm xuống đất và hoàn toàn buông lỏng cảnh giác.

Vì vậy, khi gặp con chó lao tới, bạn không được chạy.

Nếu là giống chó hung dữ như chó ngao Tây Tạng hay chó mặt xệ, chúng cũng có tính cách phòng thủ của loài chó, nhưng chúng có khả năng tấn công mạnh hơn.

Do đó, khi bị chó tấn công, điều bạn cần làm vẫn là bình tĩnh, nhưng đừng chủ động tấn công mà hãy có thái độ phòng thủ.

Tại sao bạn nên chọn ngồi xổm xuống khi bị một con chó vồ? Bởi chó sẽ nghĩ rằng bạn đang tìm “vũ khí”, nhất định sẽ đánh trúng nó nên chó sẽ giảm tốc độ và giữ khoảng cách.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới