TIN TỨC » Làm sao

Đừng lơ là trong việc vệ sinh máy giặt! Học ngay mẹo sau đây, máy giặt nhà bạn sẽ sạch hoàn toàn

Thứ bảy, 27/07/2024 09:36

Chắc hẳn ai cũng biết, nếu máy giặt không được vệ sinh, qua 6 tháng thậm chí còn nhiều vi khuẩn hơn cả toilet. Mặc dù tần suất sử dụng máy giặt dẫn đến tần suất vệ sinh máy giặt của mỗi gia đình là khác nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng máy giặt là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.

Quần áo bẩn của cả nhà chúng ta thường được vứt thẳng vào máy giặt. Qua quá trình giặt, các cặn bẩn trên quần áo sẽ được làm sạch, trong quá trình này cặn xà phòng hay hóa chất từ bột giặt/ nước giặt có thể tích tụ bên trong máy giặt. Gặp môi trường đặc trưng trong lồng giặt là nóng và ẩm, vi khuẩn, nấm mốc có thể dễ dàng sinh sôi, không những làm bẩn máy lồng giặt mà vi khuẩn sẽ có cơ hội bám lại lên quần áo và gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trên thực tế, có một mẹo giúp bạn có thể tự vệ sinh máy giặt tại nhà mà nhiều người không biết. Chỉ cần sử dụng một ít baking soda và giấm trắng là bạn có thể làm sạch máy giặt hoàn toàn. Phương pháp này không không cần tháo rời máy mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền.

Máy giặt chứa nhiều vi khuẩn. Đây là cách khiến máy giặt nhà bạn sẽ sạch hoàn toàn

Đầu tiên, hãy dùng khăn thấm giấm trắng để lau lồng giặt, đợi cho đến khi bụi bẩn trong lồng giặt mềm ra rồi thực hiện bước tiếp theo.

Sau khi lau lồng giặt bằng giấm trắng, hãy đợi khoảng một tiếng sau đó đổ 50g baking soda vào máy giặt. Tiếp theo, điều chỉnh máy giặt ở mức nước cao nhất và bật chế độ giặt, để máy giặt tự giặt trong 5 phút rồi tắt máy. Sau đó, bạn có thể ngâm máy giặt thêm 2 tiếng rồi xả nước là xong. Đơn giản phải không nào?

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới