TIN TỨC » Làm sao

Đừng nuôi 'mèo đẹp lùn' một cách bốc đồng nữa! Mách bạn 6 khuyết điểm lớn của loài mèo này!

Thứ năm, 03/03/2022 10:58

Nói đến những chú mèo cho người mới tập nuôi thì ai cũng nghĩ ngay đến mèo Mỹ lùn, nhưng mèo Mỹ lùn không phải dễ nuôi. 6 lý do để nêu ra.

1. Bệnh di truyền

Chúng ta đều biết rằng mèo lông ngắn Mỹ có một vóc dáng tương đối tốt. Nhưng là một chú mèo thuần chủng, mèo lông ngắn Mỹ lại mắc bệnh di truyền về cơ tim. Và mèo lông ngắn có khả năng mắc bệnh cao hơn. Vì vậy, nếu chọn nuôi một em mèo lông ngắn, bạn cần chuẩn bị tâm lý.

Tuy không phải là 100% bệnh nhưng cần đề phòng bệnh xảy ra.

2. Hay kêu

Mèo lông ngắn là những chú mèo thông minh luôn dành thời gian cho bản thân. Thông thường, ngay cả khi chủ nhân không có ở nhà, nó có thể tự vui vẻ với chính nó. Nhưng điều tồi tệ là nó thích kêu, và kêu rất to. Khi nó đang chơi tốt, khi đột nhiên có thứ gì đó di chuyển, nó có thể kêu và hơi đau đầu.

Nó cũng thích kêu trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn không thích ồn ào thì hãy cân nhắc khi nuôi chú mèo lùn xinh đẹp.

3. Sự tò mò

Tuy nói là mèo sở hữu trí tò mò, nhưng tính hiếu kỳ của nàng tóc ngắn thực sự rất nặng. Nó tò mò về mọi thứ trong nhà nên có thể chạm vào mọi thứ. Vì vậy, đôi khi về đến nhà, bạn sẽ thấy nó lộn xộn như một tên trộm quậy phá.

Vì vậy, nếu bạn chọn nuôi một chú mèo lông ngắn, trước hết hãy chủ động đưa nó đi làm quen với môi trường. Và đóng gói những vật có giá trị của bạn đi.

4. Tràn đầy năng lượng

Ai cũng biết rằng cô mèo xinh đẹp rất hoạt bát và vui vẻ. Nhưng dưới sự hoạt bát, vui vẻ cộng với thân hình cường tráng nên nó quá sung sức. Vì vậy, khi bạn chuẩn bị sẵn sàng vào nghỉ ban đêm, nó lại chạy rất nhiều. Đôi khi bạn muốn dắt nó đi dạo, và nếu bạn không để mắt đến nó, nó sẽ buông tay bạn đi bất kì đâu.

5. Rất đeo bám

Thực tế, mèo Mỹ lùn có tính cách tương đối độc lập. Nhưng nó rất thích chủ và thích chơi với chủ. Vì vậy, đôi khi nó đeo bám bạn và muốn bạn đồng hành cùng nó. Nếu bạn không chơi với nó, nó có thể giữ mối hận và nó có thể không nghe lời bạn trong tương lai.

Vì vậy, khi nuôi mèo Mỹ lông ngắn thì bạn chơi với nó nhiều hơn, bạn có thể trêu đùa nó bằng một số món ăn nhẹ để tránh bị trả thù.

6. Bụng yếu

Có vẻ như mèo bị dạ dày là vấn đề phổ biến, và điều này cũng đúng đối với loài lông ngắn Mỹ.

Đặc biệt ở những chú mèo con thuộc giống mèo American Shorthair, hệ tiêu hóa còn tương đối mỏng manh. Không nên cho mèo ăn một số loại thức ăn khó tiêu, kém chất, giàu chất phụ gia hoặc thức ăn cho mèo. Để cho mèo ăn thức ăn dễ tiêu, giàu chất dinh dưỡng, hãy chia thành nhiều bữa nhỏ và thường xuyên. Cũng cần tẩy giun cho mèo Mỹ thường xuyên để tránh tình trạng khó chịu đường ruột cho mèo Mỹ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới