TIN TỨC » Làm sao

Đừng vội vứt sữa đã hết hạn sử dụng! Nó cũng có 9 công dụng thần kỳ này, chắc hẳn ai cũng hiểu!

Thứ tư, 20/01/2021 14:22

Sữa rất giàu chất dinh dưỡng và là một trong những thực phẩm tự nhiên lý tưởng nhất. Tuy nhiên, hạn sử dụng của nó rất ngắn, nếu bạn không uống sớm, nó có thể bị biến chất và trở nên chua.

Hầu hết mọi người sẽ vứt bỏ sữa đã hết hạn sử dụng, điều này thực sự rất lãng phí, dưới đây là 9 cách sử dụng sữa hết hạn sử dụng, nếu chẳng may để thức uống này hết hạn sử dụng thì bạn cũng có thể sử dụng hiệu quả, không tin thì cùng tham khảo nhé.

▼ 1. Đắp mặt: Sữa sẽ chứa đầy axit lactic sau khi nó trở nên chua, giúp da bạn mịn màng và săn chắc. Pha loãng sữa hết hạn, đổ lên mặt, massage nhẹ nhàng để da hấp thụ hết sữa, cuối cùng rửa sạch lại với nước.

▼ 2. Làm phô mai: Cách làm phô mai que sữa chua rất dễ làm nhưng hạn sử dụng của loại phô mai này không lâu, nên ăn nhanh là tốt nhất.

▼ 3. Làm cho miếng bít tết mềm hơn: Axit lactic sẽ làm cho miếng bít tết mềm hơn. Ngâm miếng bít tết trong sữa chua trước khi nấu. Ngoài bít tết, ngâm hạt lúa mì và lúa mạch cũng rất tốt.

▼ 4. Làm cho bữa tối trở nên ấm áp hơn: mùi sữa hết hạn sẽ biến mất trong quá trình nấu. Sữa có thể được thêm vào một cách thích hợp khi làm món Âu để hương vị ẩm thực hơn. Nhưng đừng cho nhiều quá, mỗi lần chỉ thêm vài thìa thôi, nếu không sẽ khiến khách ngấy và mất vị đặc trưng của món ăn.

▼ 5. Làm bánh: Trên mạng có rất nhiều công thức làm bánh, dùng sữa hết hạn để nướng không những khử được mùi hôi mà còn làm bánh mì thơm ngon.

▼ 6. Cho vật nuôi ăn: Sữa rất giàu canxi, đổ sữa đã hết hạn vào bát của vật nuôi có lông và chúng sẽ không từ chối.

▼ 7. Đổ nó lên salad: Nếu sữa của bạn không được tiệt trùng, bạn có thể làm điều này. Những cục trắng trong sữa đã hết hạn tạo thành món salad có hương vị tuyệt vời.

▼ 8. Tưới nước cho hoa: Canxi trong sữa sẽ giúp cây khỏe hơn, cây họ đậu sẽ phát triển mạnh hơn. Nhưng phải pha loãng khi tưới hoa.

▼ 9. Tắm: Axit lactic rất tốt cho da, không chỉ dùng để rửa mặt mà còn dùng để tắm. Thêm một hoặc hai cốc sữa chua vào bồn tắm cũng có tác dụng tốt.

Trên đây là những cách sử dụng sữa hết hạn sử dụng nhưng tốt nhất bạn nên uống trong hạn sử dụng để không gặp rắc rối. Nếu mua nhiều sữa hơn, bạn có thể cho vào ngăn đá, sau đó cho vào ngăn đá để rã đông khi muốn uống, có thể kéo dài thời gian sử dụng của sữa. Hãy nhanh tay xem sữa trong tủ lạnh, đừng vội vứt đi dù hết hạn sử dụng, chúng vẫn còn hữu ích đấy.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới