TIN TỨC » Làm sao

Đừng vứt những viên thuốc đã hết hạn sử dụng ở nhà. Hãy sử dụng chúng để trồng hoa. Chúng có tác dụng mạnh hơn phân bón

Thứ bảy, 17/04/2021 19:09

Hôm nay chúng tôi chia sẻ cho các bạn 2 viên thuốc hết hạn sử dụng tại nhà đặc biệt hiệu quả cho việc trồng hoa, không thua phân bón thông thường.

Đó chính là vitamin B12 và vitamin C, vitamin không chỉ tốt cho con người, bổ sung vitamin, nâng cao sức đề kháng mà còn có tác dụng tốt cho sự phát triển của hoa. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để trồng hoa rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại thuốc điều trị bệnh thiếu máu, khi được pha thành dung dịch để tưới hoa, nó có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây.

Nếu rễ cây bị thối, chúng ta có thể sử dụng vitamin B12 này để điều trị vấn đề này, vitamin B12 có thể cải thiện khả năng miễn dịch, giải độc, lấy lại sức ra rễ mới và giúp cây xanh lá trở lại. Vitamin B12 cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của rễ cây và làm cho cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Những người trồng hoa, cây cảnh đôi khi sẽ không tránh hỏi tưới phân thuốc quá liều, vì vậy khi gặp phải trường hợp ngộ độc thì mọi người nên dùng vitamin b12 để giải độc cho cây nhé.

Vitamin C

Vitamin C có thể dùng để trồng hoa, việc sử dụng vitamin này để trồng hoa giúp rễ cây ăn sâu vào đất, hút chất dinh dưỡng từ đất hiệu quả hơn, hoa sẽ nở nhiều hơn.

Cách dùng rất đơn giản, mang những viên thuốc vitamin C đã hết hạn, nghiền thành bột rồi ủ vào trong nước, khuấy đều rồi đổ lên rễ cây, rễ cây sẽ hấp thụ từ từ. Tưới nước cho cây trong thời kỳ ra hoa sẽ giúp hoa nở lâu và nhiều hơn. Nó cũng có thể ngăn ngừa sâu bệnh và tránh vàng lá.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới