TIN TỨC » Làm sao

Đừng vứt vỏ chuối sau khi ăn, hãy dùng chúng trong việc trồng hoa nhé, hoa nở liên tục

Thứ tư, 21/04/2021 07:09

Hôm nay mình chia sẻ cho các bạn cách trồng hoa từ vỏ chuối, mọi người đừng vứt vỏ sau khi ăn bởi nó rất hữu ích trong việc trồng hoa.

Đối với những cây hoa có lá to, dùng vỏ chuối để lau lá là rất tuyệt vời, nó không những giúp làm sạch lá mà còn cung cấp một chút chất dinh dưỡng, giúp lá xanh tốt, không bị vàng lá.

Vỏ chuối rất hữu ích trong việc trồng hoa

Để trồng hoa bằng vỏ chuối, chúng ta cần cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ, càng cắt nhỏ càng tốt. Sau đó cho vỏ chuối vào chai, đổ vào 3/5 lượng nước, tổng lượng nước không quá 70% chai để tránh bị trào ra ngoài trong quá trình lên men. Sau đó đậy nắp lọ lại và để nơi có nắng trong vòng một tháng là có thể sử dụng được! Chuối không có mùi đặc biệt sau khi lên men, vì vậy mọi người có thể chịu được mùi sau khi sử dụng.

Sau thời gian ngâm, có thể dùng dung dịch nước này để tưới hoa. Nó có tác dụng tương tự như ngâm vỏ cam quýt trong nước và tưới hoa. Vỏ chuối rất giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, kali, vitamin c, vitamin a và các chất dinh dưỡng khác. Không chỉ có vỏ chuối dùng để ngâm nước tưới hoa, một ít lõi chuối đã bị thâm đen cũng có thể ngâm chung, tưới hoa sẽ có tác dụng tốt hơn.

Khi tưới hoa chúng ta nên cho thêm một chút nước sạch, tỷ lệ nước vỏ chuối ngâm và nước sạch vào khoảng 1:20, khuấy đều sau đó dùng bình xịt để tưới vào cây.

Dung dịch này sẽ giúp cân bằng độ PH của đất, bổ sung nguyên tố sắt cần thiết, lá sẽ không bị vàng. Chúng ta nên tưới dung dịch này cho cây hoa khoảng nửa tháng một lần, không nên sử dụng quá thường xuyên.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới