TIN TỨC » Làm sao

Em bé của bạn lớn lên có tính cách như thế nào, bạn có thể nhìn vào tư thế ngủ của bé để biết?

Chủ nhật, 01/01/2023 08:29

Hầu hết các bậc cha mẹ đều tò mò về tính cách của con mình trước và sau khi sinh, thực tế điều này có thể nhìn thấy từ tư thế ngủ của trẻ.

Các cha mẹ nên biết rằng, tư thế ngủ của bé cũng sẽ phản ánh được phần nào tính cách cũng như trí thông minh của trẻ trong tương lai. Bé nhà mẹ thường xuyên nằm tư thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Ngủ trong tư thế cuộn tròn

Tư thế ngủ của bé cũng sẽ phản ánh được phần nào tính cách (Ảnh minh họa)

Một số trẻ cuộn tròn người khi ngủ, trẻ có tư thế ngủ như vậy thường hướng nội hơn và không có cảm giác an toàn. Họ giỏi suy xét người khác và dễ duy trì mối quan hệ với bạn bè.

Nằm ngửa dang rộng tay chân

Trẻ thích nằm ngửa dang rộng tay chân cũng có chỉ số thông minh ở ngưỡng cao. Các em bé có thói quen nằm như thế này được cho là người rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Nằm sấp khi ngủ

Nếu bé thích nằm sấp khi ngủ thì tính cách của bé tương đối mạnh mẽ, bé có chính kiến ​​và quan điểm riêng, người bình thường rất khó khiến bé thay đổi quan điểm. Tuy nhiên, trẻ có tư thế ngủ này luôn nghiêm túc với những gì mình làm.

Cha mẹ có thể gặp khó khăn trong việc dạy dỗ, chăm sóc con cái, nhưng điều này cũng chứng tỏ khả năng độc lập của chính trẻ. Nếu con có hành vi không đúng, cha mẹ hãy khéo léo nhắc nhở con, giúp con để con lớn lên khỏe mạnh và hiểu biết.

Ngủ nghiêng

Nếu trẻ thích ngủ nghiêng hơn thì trẻ là người rất dễ gần và có thể nhanh chóng hòa nhập với tập thể khi lớn lên. Những đứa trẻ này khi lớn lên sẽ khiêm tốn hơn và thích lắng nghe ý kiến ​​của người khác, chúng sẽ có động lực hơn trong học tập và thường đạt điểm cao hơn.

Bốn tư thế ngủ này đại diện cho bốn tính cách của trẻ, thông thường các bà mẹ có thể quan sát nhiều hơn, phán đoán tính cách của trẻ sau này và đưa ra nhiều hướng dẫn để trẻ trở nên tốt hơn. Vì vậy, quan sát con lúc bình thường vẫn có thể đoán định được tương lai của con, tìm ra những mặt chưa tốt của con, bồi dưỡng ngay từ nhỏ để con hoàn thiện hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)