TIN TỨC » Làm sao

Giày ướt đẫm mồ hôi không cần giặt, mách bạn một mẹo dù đi cả ngày cũng không lo có mùi

Thứ tư, 19/04/2023 09:28

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, không cần giặt giày hàng ngày mà vẫn có thể khử mùi hôi một cách dễ dàng, cách làm lại rất đơn giản, thiết thực.

Vào mùa nắng nóng, giày mới đi một ngày đã có mồ hôi, thậm chí còn có mùi khó chịu. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, không cần giặt giày hàng ngày mà vẫn có thể khử mùi hôi một cách dễ dàng, cách làm lại rất đơn giản, thiết thực.

Giày ướt đẫm mồ hôi không cần giặt, mách bạn một mẹo dù đi cả ngày cũng không lo có mùi.

Cách 1: Lấy một chiếc khăn giấy, đổ một lượng baking soda vừa đủ vào. Sau đó gấp đôi khăn giấy và dùng dây chun buộc lại để baking soda không rơi ra ngoài là đã hoàn thành chiếc túi khử mùi đơn giản.

Sau khi về nhà và cởi giày, đặt túi khử mùi vào trong để hút mùi hôi. Mồ hôi có tính axit và baking soda có tính kiềm nên sẽ khử mùi dễ dàng, giúp bạn không phải giặt giày hàng ngày.

Hơn nữa, khăn giấy và baking soda có khả năng hút nước tốt, có thể hút hết hơi ẩm bên trong giày. Để qua một đêm sẽ thấy bên trong giày sẽ tương đối khô ráo và không có mùi hôi.

Cách 2: Lấy miếng lót bên trong giày ra, sau đó xịt cồn vào trong giày. Cồn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, có thể loại bỏ một số vi khuẩn trong giày. Cồn bay hơi nhanh, xịt xong để giày ở nơi thoáng mát hoặc phơi khô ngoài không khí. Với cách xử lý đơn giản này bạn có thể khử sạch mùi mồ hôi bên trong giày.

Ở mặt trước và mặt sau của miếng lót giày, cũng xịt một ít cồn để khử vi khuẩn và làm sạch mùi hôi bám trên đó. Hôm sau khi mang giày vào, miếng lót sẽ không bị hôi nữa.

Cách 3: Bọc lá trà trong khăn giấy, dùng dây chun buộc lại. Sau đó, cho túi trà đã chuẩn bị sẵn vào bên trong giày, để qua đêm để khử mùi.

Lá trà tương đối khô có thể hút mùi và hơi ẩm trong giày. Hương trà tỏa ra cũng có thể khử mùi bên trong.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)