TIN TỨC » Làm sao

Hầu hết mọi người đều cắm ống xả của máy giặt vào ống thoát sàn, thật ngu ngốc! Hãy nhìn những gì người thông minh làm

Thứ ba, 02/05/2023 22:08

Nói đến máy giặt thì hiện nay hầu như nhà nào cũng có, bất kể kiểu dáng như thế nào thì máy giặt đều là một phát minh lớn của nền văn minh nhân loại, từ khi máy giặt xuất hiện, con người đã được giải phóng đôi tay!

Mặc dù máy giặt đã mang lại những thay đổi trong cuộc sống của mọi người! Nhưng cái gì cũng có hai mặt!

Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra mà kể từ tuần trước khi tôi xả quần áo sau khi giặt ở nhà, ống thoát sàn của máy giặt luôn bốc ra mùi đặc biệt khó chịu và thỉnh thoảng có những con bọ nhỏ bò ra! Thật kinh tởm! Sau khi sự cố này xảy ra, tôi cũng đã đọc rất nhiều bài viết trên mạng về cách chống mùi hôi của cống thoát sàn, cách xử lý chống mùi hôi như thế nào và như thế nào, baking soda, giấm trắng... Tôi đã thử mọi cách, và nó vẫn không hoạt động!

Cuối cùng, tôi tuyệt vọng tìm đến một thợ sửa ống nước, và họ nói với tôi: Có một số nguyên nhân khiến cống thoát sàn có mùi khó chịu!

1. Ống thoát sàn kín không đạt tiêu chuẩn, hiệu quả chống mùi không rõ rệt, sẽ xuất hiện hiện tượng mùi hôi, nước đọng.

2. Nhà cao, thoát nước không thông suốt. Diện tích phòng tắm nhỏ, hiệu quả thông gió không tốt. Tay nghề của công nhân lắp đặt ống thoát sàn đơn giản, và nó cũng sẽ gây ra mùi đặc biệt khi thời tiết xấu.

Vậy chúng ta nên giải quyết vấn đề mùi hôi và nước ở cống thoát sàn như thế nào?

1. Nếu ống thoát sàn đã lâu không được sử dụng, cần phải vệ sinh và bảo dưỡng. Ngoài việc sử dụng một số chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn cũng có thể nhờ thợ chuyên nghiệp xử lý để đảm bảo quá trình sử dụng sau này diễn ra thuận lợi. Tất nhiên, bạn phải luôn sử dụng nước nóng để làm sạch ống thoát sàn của phòng tắm trong những lần sử dụng sau để đảm bảo độ sạch và dòng chảy thông suốt.

2. Lắp đặt ống thoát sàn chống mùi. Trên thị trường có hai loại ống thoát sàn chống mùi: một loại kín, dựa vào lực hút của nam châm hút nắp để đạt được tác dụng cách ly mùi, loại còn lại là nước bịt kí nước, cái này có chỗ uốn cong chứa nước, nước tích trữ có thể cách ly mùi cống mà không quay ngược trở lại, tức là hiệu quả bịt kín khá tốt.

3. Nếu bạn muốn bố trí máy giặt trong phòng tắm, nên chọn ống thoát nước sàn máy giặt chuyên dụng cho ống thoát nước sàn, có thể ngăn mùi hôi và không sợ nước tù đọng, và bạn không cần luồn ống thoát nước vào lỗ thoát sàn mỗi khi thoát nước.

Trên thực tế, không khuyến khích bạn luồn ống thoát nước trực tiếp vào ống thoát sàn ban công, nếu bạn quyết định đặt máy giặt ngoài ban công thì khi trang trí nhà cửa, tốt nhất bạn nên tạo một đường thoát sàn dành riêng cho máy giặt ở đây. Thoát sàn nhìn chung không có bẫy nước, nó có thể trực tiếp thoát nước trong máy giặt một cách nhanh chóng, và sẽ không có quá nhiều nước đọng lại trên mặt đất của ban công.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)