TIN TỨC » Làm sao

Hãy dừng việc lau kính bằng nước sạch, sử dụng 4 thủ thuật nhỏ, vết bẩn sẽ tự bong ra, sạch bóng không bụi bẩn, quả là dễ dàng

Thứ tư, 12/01/2022 22:04

Nói cách khác, lau kính chắc chắn là điều phiền phức nhất trong công việc vệ sinh hàng năm, vì kính trong suốt và truyền ánh sáng mặt trời, nếu không được lau thì sẽ rất lộ vết bẩn và xấu xí.

Làm sạch kính không chỉ tốn công sức mà còn là một công việc kỹ thuật, chỉ khi nắm vững một phương pháp tốt thì kính mới có thể được làm sạch một cách hiệu quả. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 4 mẹo lau kính từ người dọn phòng, kính lau xong sạch sẽ không còn bụi bẩn.

Cách 1: Kem đánh răng + Giấm trắng

Chúng tôi tìm một hộp đựng, bóp kem đánh răng, sau đó đổ giấm trắng vào, khuấy đều và sử dụng nó như một dung dịch.

Giấm trắng làm mềm cặn bẩn, kem đánh răng không chỉ làm sạch mà còn chứa thành phần mài mòn giúp kính sạch nhanh chóng. Còn giấm trắng rất dễ bay hơi, có thể làm tăng tốc độ bay hơi của nước trên kính, không để để lại vết.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trường hợp kính rất bẩn và có những vết bẩn cứng đầu bám trên đó. Để hiệu quả được tốt hơn chúng ta có thể chuẩn bị một đôi tất cũ rồi cho miếng thép vào cọ, có thể nhanh chóng lấy đi các vết bẩn trên kính mà không làm kính bị xước. Tất càng mỏng càng có tác dụng tốt, tốt nhất nên sử dụng tất cũ.

Cách 2: Bia + Kem đánh răng

Ngoài việc sử dụng giấm trắng chúng ta cũng có thể sử dụng kết hợp bia và kem đánh răng, nguyên lý là như nhau nên mình sẽ không đi chi tiết ở đây. Điều đáng nói là cả bia cũ và bia mới đều có thể dùng.

Cách 3: Hành tây cắt lát

Nhiều người không biết phương pháp này, chúng ta chỉ cần thái hành tây thành từng lát mỏng rồi bôi lên kính, sau đó lau lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy vết bẩn trên kính không còn nữa. Vì nước ép hành tây có đặc tính màng nhầy nên có thể bám vào chất bẩn.

Điều bạn cần chú ý khi sử dụng cách này là phải lau sạch bằng nước trước khi nước cốt hành khô, nếu không không những không có tác dụng mà còn có thể bám cứng đầu vào kính.

Cách 4: Nước muối

Ba phương pháp nêu trên đều áp dụng cho trường hợp kính rất bẩn, nếu kính của chúng ta chỉ có bụi trên bề mặt thì nên dùng nước muối để lau.

Tại sao phải sử dụng nước muối? Vì chúng ta thường lau kính bằng nước sạch nên trên kính sẽ luôn có vết, thực chất là do nước trên kính chưa khô, khi lau nước còn sót lại sẽ biến thành vết trên kính. Nước muối có đặc tính bay hơi mạnh, có thể làm cho kính không khí khô nhanh hơn và không có vết trắng. Và nước muối cũng rẻ nhất, nếu kính không bị bẩn thì chúng ta không cần tốn nhiều thời gian.

Trên đây là 4 mẹo lau kính, cuối cùng mình mách nhỏ cho các bạn một mẹo nhỏ, sau khi lau kính xong chúng ta có thể hòa với một ít nước làm mềm vào nước, sau đó lau lại kính. Chất làm mềm có thể khử tĩnh điện, không dễ rơi vào kính nên có thể giữ sạch được lâu.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới