TIN TỨC » Làm sao

Hoa lan thường bị “khô ngọn, vàng lá”, sau khi thành thạo “2 mẹo” tưới nước này thì cành và lá sẽ ra xanh mướt

Thứ tư, 07/10/2020 11:15

Người thích trồng hoa cỏ về cơ bản sẽ trồng một chậu lan tại nhà, và cách chăm sóc nó cũng không đơn giản.

Nhưng trong quá trình dưỡng, người yêu hoa lan sẽ gặp một số vấn đề, quan trọng nhất là ngọn bị khô, lá vàng và héo, khó ra nụ, hoa khan hiếm và mờ nhạt.

Đối với một số cao thủ trồng hoa lan thì việc đó giải quyết rất dễ dàng, nhưng đối với những bằng hữu mới bắt đầu trồng thì đây là một việc rất đau đầu. Thực tế, khi hỏi ý kiến ​​của các chuyên gia, họ nói rằng chỉ cần tưới ít nước thì tình trạng này sẽ giảm. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách tưới nước cho hoa lan, mong rằng có thể giúp những người yêu hoa lan có thể bảo quản tốt hơn và giúp hoa nở đều và đẹp.

1. Kiểm soát nước khi tưới

Bản thân lan thích môi trường đất ẩm, nhưng đối với người mới chơi lan thì khó mà kiểm soát được bằng hai từ. Việc tưới quá nhiều nước đã làm cho đất luôn trong tình trạng ẩm ướt, đồng thời quá trình hô hấp và hấp thụ của toàn bộ hệ thống rễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến thối rữa và khó sinh trưởng. Nếu tưới quá ít nước, lá sẽ bị vàng và héo.

Vì vậy, trong quá trình bảo dưỡng thông thường phải kiểm soát tốt độ ẩm, mỗi mùa có một phương pháp, không nên dùng chung một phương pháp. Vào vụ xuân và mùa thu, giai đoạn cây sinh trưởng mạnh có thể tăng ẩm một lần trong khoảng 7 ngày, nếu môi trường xung quanh tương đối ẩm có thể tăng một lần sau 10 ngày. Vào mùa hè, số ngày có thể kéo dài thêm khoảng hai ngày, và vào mùa đông, nó cần phải kéo dài thêm hai hoặc ba ngày.

Nếu thời tiết mưa nhiều ngày, thời gian tưới nước cần kéo dài thích hợp, chỉ cần đất hơi ẩm, không đọng nước hoặc quá khô. Nếu bạn lỡ đổ quá nhiều nước, trước tiên hãy đổ bớt nước bên trong đi, sau đó đặt nó vào một nơi ấm áp và thông gió để tăng tốc độ bay hơi của nước.

2. Phương pháp tưới nước trong thời kỳ ngủ đông

Vào mùa hè, lan sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông, thực tế thì vào cuối xuân đầu thu chúng cũng sẽ ở trạng thái nửa ngủ, lúc này việc tưới nước cần chú ý hơn. Nguyên nhân chính là do lúc này khả năng hấp thụ của bộ rễ bị suy giảm rất nhiều, sự phát triển sẽ bước vào giai đoạn chậm chạp, nhu cầu về nước và chất dinh dưỡng đặc biệt thấp.

Do đó, trong quá trình chăm sóc bình thường, bạn chỉ cần đảm bảo được chiếu sáng, hoặc đặt nó ở nơi sáng sủa, và đất ở trạng thái hơi khô hoặc trạng thái hơi ướt. Vào mùa xuân và mùa thu mà có thể giảm lượng nước tưới và tăng số lần tưới lên một chút. Mỗi khi tăng cường độ ẩm cần tránh ánh nắng mạnh, có thể tăng lần tưới vào buổi sáng và tối.

Chỉ cần bạn nắm vững phương pháp tưới nước đúng cách cho lan thì có thể giảm thiểu rất nhiều lá vàng và chết, bộ rễ không bị thối. Lúc mới nuôi nhiều người cũng hay gặp những vấn đề tương tự, đắn đo mãi không nắm được giải pháp căn bản, cuối cùng khiến cây bị khô héo và mất tiền mua mà không hiệu quả.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới