TIN TỨC » Làm sao

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Chủ nhật, 29/09/2024 15:18

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô hoặc nảy mầm. Đọc xong bạn nên thử nhé!

Bây giờ là mùa gừng được bày bán trên thị trường với số lượng lớn và nhiều người sẽ mua rất nhiều. Gừng chỉ là một chất tạo hương vị. Nếu mua quá nhiều, bạn sẽ gặp vấn đề. Nó thối rữa và hư hỏng, mầm cây teo lại.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản gừng đúng cách.

Cách bảo quản gừng bằng baking soda

Trước hết, đừng rửa gừng chúng ta mua nếu nó có vết bẩn trên đó. Gừng sau khi mua về đem phơi nắng hai ngày cho khô đất trên bề mặt gừng và làm khô vỏ gừng.

Để so sánh, bên trái là gừng đã được sấy khô trong hai ngày, trong khi bên phải vẫn chưa được sấy khô. Phía bên phải bắt đầu xấu đi. Sau khi để bề mặt gừng khô, chúng ta sẽ tìm hộp bìa cứng có lỗ để thông gió.

Sau đó tìm giấy vệ sinh ở nhà và lót một lớp giấy vệ sinh dưới đáy vỏ hộp giấy.

Sau đó rắc một ít baking soda lên bề mặt giấy vệ sinh. Giấy vệ sinh có khả năng hút ẩm trong không khí, còn baking soda có vai trò làm khô giúp gừng luôn khô ráo.

Gừng chỉ cần khô sẽ không bị teo, thối hay mọc mầm.

Sau đó đặt gừng lên giấy vệ sinh. Đặt một lớp gừng và sau đó là một lớp giấy vệ sinh. Đổ thêm một ít baking soda lên bề mặt giấy vệ sinh.

Sau đó phủ một lớp gừng, cuối cùng phủ một lớp giấy vệ sinh lên bề mặt gừng.

Vì hộp carton thoáng khí nên gừng sẽ không bị thối hay hư hỏng. Đậy nắp hộp và đặt ở nơi thoáng mát. Gừng sẽ không bị hỏng dù để nửa năm.

Cách bảo quản gừng bằng màng bọc thực phẩm

Nhiều người sẽ nói rằng gừng chỉ là một loại gia vị và họ thường không mua nhiều ở nhà. Việc sử dụng phương pháp này quá rắc rối. Nếu bạn muốn một phương pháp đơn giản, bạn có thể làm được. Cắt gừng thành từng miếng nhỏ.

Sau đó làm sạch hết bụi bẩn bám trên bề mặt gừng.

Gừng sau khi làm sạch đem đem phơi nắng cho khô bớt độ ẩm trên bề mặt. Chỉ cần để bề mặt của gừng khô.

Sau khi gừng khô, chuẩn bị một miếng màng bọc thực phẩm và bọc toàn bộ gừng vào màng bọc thực phẩm để gừng không tiếp xúc với không khí.

Gừng sẽ không bị thối và ôi, sau đó cho gừng vào phòng có nhiệt độ ổn định của tủ lạnh. Vì gừng được gói riêng nên chúng ta có thể dùng ngay khi ăn nên gừng sẽ bảo quản được lâu.

Cách bảo quản gừng thứ ba là cắt thành từng lát.

Chỉ cần cắt những lát gừng theo kích cỡ chúng ta cần, sau đó chuẩn bị một chiếc máy chiên giòn không chứa nước và không dầu. Cho gừng đã cắt khúc vào ngăn chiên giòn và rắc một ít muối lên bề mặt gừng. Sau đó cho gừng vào trộn đều.

Gừng: Nhúng bề mặt gừng với muối. Muối có thể khóa độ ẩm của gừng. Nó cũng có thể ngăn chặn gừng bị hư hỏng và duy trì hương vị ban đầu.

Sau đó đóng nắp ngăn mát lại. Chỉ cần cho gừng vào ngăn đá tủ lạnh.

Vì có muối nên gừng sẽ không bị đông cứng. Bằng cách này, gừng có thể bảo quản được một hoặc hai năm mà không bị hỏng.

Khi sử dụng gừng, chúng ta chỉ cần lấy gừng ra và sử dụng.

Cách bảo quản gừng bằng cát

Cách bảo quản gừng thứ tư là nhiều người mua gừng nhiều, những phương pháp này không phù hợp để bảo quản.

Tiết kiệm rất nhiều. Gừng có thể được chuẩn bị trong hộp cách nhiệt, không nên để thông gió. Đặc biệt vào mùa đông, gừng sẽ không bị đông cứng.

Sau đó chuẩn bị một ít cát. Cát không nên quá khô, chỉ cần có một chút độ ẩm.

Cho gừng vào hộp giữ nhiệt, xếp một lớp cát và một lớp gừng. Một lớp cát và một lớp gừng. Bằng cách này, ngay cả khi gừng được đặt ngoài trời, việc sống sót qua mùa đông sẽ không có vấn đề gì.

Bằng cách này, gừng sẽ được bảo quản cho đến mùa xuân năm sau mà không gặp vấn đề gì, không nảy mầm hay héo. Nó cũng giữ được hương vị ban đầu.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới