TIN TỨC » Làm sao

Hóa ra lột vỏ tôm lại đơn giản như vậy, dạy bạn một mẹo nhỏ, kéo nhẹ nhàng, mất 3 giây, đơn giản và thiết thực

Thứ năm, 13/04/2023 11:11

Tôm là một nguyên liệu rất phổ biến và được ưa chuộng vì thịt tôm rất mềm và ngon. Khi nấu ăn hay ăn tôm,chúng ta cần phải trải qua một bước, đó là bóc vỏ tôm. Nhiều người cảm thấy việc này rất khó.

Vậy bóc vỏ tôm như thế nào mới nhanh và đơn giản? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tách vỏ tôm nhanh chóng. Chỉ mất ba giây cho mỗi con tôm được bóc vỏ. Phương pháp này được sử dụng bởi các đầu bếp trong nhà hàng.

Trên thực tế, có một cơ chế nhỏ trên con tôm và nhiều người không biết điều đó. Chỉ cần kéo nhẹ vỏ tôm là bong ra, hệt như con ve sầu vàng óng. Với cách này, bạn có thể mua tôm tươi về rồi bóc vỏ, bảo quản trong tủ lạnh.

Bước đầu tiên là xử lý đầu tôm và chỉ tôm trước. Chúng ta hãy cho tôm vào một cái bát lớn và thêm một lượng nước thích hợp để rửa sạch trước, sau đó chúng ta sẽ trực tiếp rút đầu tôm ra.

Khi rút đầu tôm ra, dây tôm cũng sẽ được kéo ra cùng nhau. Đừng vứt đầu tôm đi, chúng ta có thể dùng nó để nấu canh tôm.

Tách riêng đầu tôm và thân tôm. Bước tiếp theo là một bước rất quan trọng, chúng ta cần bổ sung 2 nguyên liệu này vào thân tôm để lột vỏ dễ dàng hơn.

Đầu tiên, chúng ta cần thêm 2g baking soda, sau đó thêm 3g giấm trắng, rồi thêm một lượng nước thích hợp vào đó. Tác dụng của giấm trắng có thể làm cho vỏ tôm rất trắng, có thể nhanh chóng tách vỏ tôm, đồng thời baking soda có thể phân hủy vi khuẩn và chất bẩn trên bề mặt.

Sau 5 phút, bạn sẽ vớt chúng ra và kiểm soát nước trước, sau đó cho tôm trực tiếp vào túi đựng thực phẩm và đậy kín miệng. Buộc chặt, sau đó cho vào tủ lạnh trong 40 phút.

Cuối cùng, hãy lấy tôm ra và đặt vào một bát. Một tay cầm con tôm, một tay cầm phần đuôi rồi nhẹ nhàng kéo và xoay vỏ tôm. Chỉ cần lột vỏ ra, rất nhanh, rất đơn giản, về cơ bản bạn có thể lột một con trong vòng 3 giây.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)