TIN TỨC » Làm sao

Honda Click 160 ra mắt: Cuộc so tài với Yamaha Aerox 155

Thứ tư, 13/04/2022 17:32

Honda đã trình làng mẫu xe tay ga Click 160 mới tại Bangkok Motor Show ở Thái Lan. Tại các thị trường quốc tế, Honda Click 160 cạnh tranh với những mẫu xe tay ga khác của Nhật Bản như Suzuki Burgman, Yamaha NMAX và Yamaha Aerox 155.

Mặc dù cái tên "Click" nghe có vẻ quen thuộc, Honda Click 160 hoàn toàn không liên quan đến Honda Cliq 110 được bán ở Ấn Độ. Khi Honda Cliq 110 được chế tạo ở một mức giá nhất định, Honda Click 160 được chế tạo để cạnh tranh với các xe tay ga 160cc khác đã có tên tuổi.

Nói về thiết kế, Honda Click 160 không phải là một chiếc maxi-scooter nhưng có chắn bùn lớn khiến nó trông gần giống như một chiếc maxi-scooter. Nhìn chung, thiết kế giống dòng xe tay ga Suzuki Burgman ở Ấn Độ nhưng có nhiều đường nét và góc cạnh trong thiết kế.

Ngoài ra, Honda Click 160 còn có bệ để chân phẳng nhằm tăng tính thực dụng không giống như Yamaha Aerox 155 được bán ở Ấn Độ và các thị trường quốc tế khác.

Hơn nữa, Honda Click 160 dường như đi trên bánh xe hợp kim 14 inch được bọc bằng cao su chunky ở phía trước và phía sau. Tuy nhiên, hiện Honda vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến lốp và kích thước bánh xe. Ngoài ra, nhờ có bánh xe đường kính lớn hơn và lốp béo, thiết lập này có thể mang lại lợi ích cho chiếc xe tay ga khi tăng thêm lực kéo ở các góc và cũng cải thiện tính thẩm mỹ.

Về tính năng, chúng tôi hy vọng Honda sẽ trang bị cho xe tay ga Click 160 một danh sách các tính năng hợp lý. Ngoài ra, theo Honda, Honda Click 160 có bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn, bộ sạc USB, chìa khóa thông minh khởi động, đèn pha LED, đèn hậu LED, LED DRLs, ABS (tùy chọn) và nhiều hơn nữa. Theo các nguồn tin, cụm đồng hồ kỹ thuật số của Honda Click 160 hiển thị nhiều thông tin như mức nhiên liệu, đồng hồ đo hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tốc độ và nhiều thông tin khác.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe tay ga Honda Click 160 là động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,4Nm, công suất và mô-men xoắn này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên, Honda không có kế hoạch ra mắt mẫu xe tay ga Honda Click 160 tại Ấn Độ nhưng hãng xe Nhật Bản có thể sẽ sớm tung ra mẫu xe tay ga Honda PCX 160 tại thị trường nước này.

Đánh giá về Honda Click 160

Mặc dù Honda Click 160 gần giống với Yamaha Aerox 155 về thông số kỹ thuật, nhưng bàn chân phẳng cho phép Click 160 thực dụng hơn một chút.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới