TIN TỨC » Làm sao

Khi chó cưng sắp qua đời, xin đừng ai làm điều này!

Thứ hai, 05/10/2020 07:53

Cách vượt qua nỗi đau tốt nhất chính là đối diện với nó.

Một chú chó nhỏ tên là Okey năm nay 16 tuổi đã sinh sống cùng cô chủ của mình 16 năm qua. Từ khi cô còn là đứa trẻ, sau đó lấy chồng, sinh con. Nhưng do vấn đề sức khỏe, chú chó nhỏ không thể đồng hành cùng chủ nhân của mình trên chặng đường phía trước được nữa.

Okey yếu ớt nằm trong vòng tay cô chủ, mắt lim dim nghe cô hát bản ballad yêu thích.

Các thành viên trong gia đình cũng lại gần, không ngừng cảm ơn Okey vì đã bao năm đồng hành. Và nó đã dùng chút sức lực cuối cùng còn lại như để nói với gia đình rằng: "Cám ơn mọi người, tôi nghe thấy tất cả".

Rồi cuối cùng, chú chó nhỏ cũng ra đi trước sự đau xót của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là cô chủ, người đồng hành với chú chó từ khi nhỏ.

"Okey - cảm ơn bạn đã đến với chúng tôi - vĩnh biệt" - đó là lời tiễn biệt cuối cùng dành cho chú chó của các thành viên trong gia đình.

Trong suốt thời gian hấp hối, mọi người luôn cố gắng kìm nén, không rơi nước mắt trước mặt chú chó. Bởi nếu vậy, chú chó sẽ ra đi không được thanh thản.

Cư dân mạng vô cùng xúc động khi thấy đoạn video này được đăng tải lên mạng xã hội. Họ cho rằng, sự chia ly là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều họ ngưỡng mộ nhất chính là sự mạnh mẽ cũng như cách chia tay ấm áp mà những thành viên trong gia đình dành cho chú chó nhỏ.

Một bác sĩ thú y nói rằng: "Đó là khoảnh khắc khó khăn nhất trong công việc của mình".

Anh nói thêm: Khi một chú chó được xác định rằng mắc bệnh, lớn tuổi và sắp lìa xa cõi đời thì 90% người chủ sẽ chọn cách rời xa chúng vì không muốn đối diện với cảnh tượng đau lòng này. Vì vậy, trong những phút cuối đời, những chú chó thường quay cuồng nhìn xung quanh tìm chủ nhân của mình, cảnh tượng đó thật sự quá đau xót.

Những chủ nhân bỏ rơi chú chó cưng của mình trong những lúc cuối đời, vậy họ không yêu thú cưng của mình sao?

Tất nhiên là không phải vậy, những ai nuôi thú cưng và có thời gian dài chăm sóc, sinh sống cùng nhau thì mới hiểu cảm giác chia ly nó khó khăn đến nhường nào. Không phải ai cũng đủ sự can đảm để đối diện như gia đình kia.

Nhưng có một điều ai cũng nên nhớ rằng, thời điểm chó cưng sắp rời bỏ thế giới này, đối mặt với cái chết thì nó "thực sự cần chủ nhân của mình ở bên cạnh".

Dù biết khó khăn, nhưng bất kỳ ai nuôi chó cưng cũng đừng nên để nó phải đối mặt với khoảnh khắc đó một mình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới