TIN TỨC » Làm sao

Khi đi ăn lẩu, đừng gọi 4 loại thực phẩm này, chúng vừa không bổ dưỡng mà lại chứa nhiều chất phụ gia

Chủ nhật, 06/12/2020 09:58

Nhắc đến lẩu chắc chắn là món khoái khẩu của đa số các tín đồ ẩm thực, mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để ăn lẩu, dù là tụ tập bạn bè hay bữa cơm công ty thì điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến là ăn lẩu.

Nguyên liệu nấu lẩu rất phong phú và đa dạng, và cơ bản là bạn có thể cho món ăn yêu thích của mình vào đó là một trong những lý do khiến món lẩu được ưa chuộng.

Nhưng khi ăn lẩu, có một số nguyên liệu không những đắt mà còn không ngon, và một số nguyên liệu tổng hợp, không những không có giá trị dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất phụ gia, nếu ăn thường xuyên, những nguyên liệu này sẽ có hại cho cơ thể.

Khi đi ăn lẩu, đừng gọi 4 loại thực phẩm này, chúng không bổ dưỡng mà lại chứa nhiều chất phụ gia!

1. Tiết vịt

Huyết (tiết) vịt là một thành phần rất nghiêm trọng, một con vịt trưởng thành có thể tiết ra 150 ml máu, giá thành huyết vịt thật tương đối cao và giá bán đương nhiên không quá rẻ.

Quán lẩu bán huyết vịt với giá rẻ, bạn có nghĩ đó là huyết vịt thật không? Hầu hết chúng được làm bằng huyết bò hoặc các loại huyết khác, nếu huyết vịt bạn ăn trong nhà hàng lẩu rất đàn hồi và không dễ gãy thì cơ bản bạn có thể kết luận đó là huyết vịt giả.

2. Thịt viên đông lạnh

Khi ăn lẩu, nhiều người sẽ gọi một ít tôm viên, cá viên, thịt viên, chúng tôi khuyên mọi người đừng gọi những loại thịt viên này, dù có tham ăn đến mấy, vì những viên tôm, cá viên, thịt viên này đều dùng một ít phụ gia được trộn với bột, chi phí rất thấp và không có dinh dưỡng gì cả, nên ăn bớt đi một chút.

3. Thanh cua

Khi ăn lẩu, nhiều người thích gọi “thanh cua”, ai cũng nghĩ nguyên liệu này làm từ thịt cua, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm!

Thanh cua có thể nói là không liên quan gì đến thịt cua, về cơ bản chúng được làm từ các chất phụ gia như tinh bột và hương liệu.

Mặc dù loại thức ăn này có vị ngon nhưng không có giá trị dinh dưỡng, ăn thường xuyên cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, vì vậy trong thời gian tới khi ăn lẩu bạn ăn càng ít càng tốt.

4. Cuộn thịt bò tổng hợp và thịt cừu

Thịt bò và giò cừu là nguyên liệu thường có trong món lẩu, giò cừu chất lượng tốt và giò bò sau khi nấu trong nồi sẽ hơi co lại, thịt phải còn nguyên vẹn, không bị nát.

Nếu cuộn thịt bò và thịt cừu bạn đặt nằm rải rác sau khi nấu trong nồi, về cơ bản bạn có thể chắc chắn rằng chúng được làm từ thịt băm. Thịt bò và thịt cừu cuộn tổng hợp này được bán với giá rất rẻ, độ tươi ngon của thịt cũng kém.

Sau này đi ăn lẩu mà gặp phải loại thịt tổng hợp này thì đừng gọi nữa nhé.

Tốt nhất khi đi ăn lẩu đừng gọi thêm bốn nguyên liệu trên càng tốt, chúng không bổ dưỡng lại chưa chất phụ gia, chủ nhà hàng lẩu không bao giờ ăn chúng!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới