TIN TỨC » Làm sao

Khi một người 50 tuổi, anh ta nhận ra rằng ngoài nghèo, điều đáng sợ hơn là ba vấn đề này

Thứ năm, 28/07/2022 10:38

Nhiều người cho rằng cuộc sống và thất bại trong sự nghiệp không như ý của họ là do “số phận hẩm hiu”, nhưng họ không biết rằng “số mệnh do con người tạo ra, bạn phải đi tìm phúc cho mình”. Yếu tố bẩm sinh và nỗ lực có được là quan trọng nhất.

Không có tham vọng

Nếu bạn thậm chí không nghĩ đến thành công, thì bạn chắc chắn sẽ thất bại.

Mức độ theo đuổi của một người thường quyết định độ cao mà anh ta có thể đạt tới. Nếu anh ta tiến lên điểm cao nhất, dù xấu đến đâu, anh ta cũng có thể đạt được thành tích trung bình; nhưng nếu bạn chỉ nghĩ đến thành tích thấp nhất, bạn sẽ chẳng có gì cả.

Người ta có thể nghèo nhưng không thể bằng lòng với hiện trạng, không một chút hoài bão thì sẽ chỉ sống hết lòng vì nửa kia đã luôn bên cạnh mình, cùng mình chịu đựng gian khổ, cũng như cha mẹ cũng chỉ biết mong mỏi để có một đứa con thành đạt.

Nơi nào có ý chí, ắt sẽ thành công - con người phải có hoài bão thì mới có chí hướng, động lực để làm việc hết mình, không có lý tưởng thì làm sao thành đạt được sự nghiệp?

Những hoài bão cao đẹp

Dù ước nguyện lớn đến đâu và lý tưởng cao cả đến đâu cũng đều dựa trên cơ sở từng chút một.

Cây tre mất 4 năm chỉ tăng thêm 3 cm. Nhưng từ năm thứ năm trở đi, nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30 cm mỗi ngày và chỉ mất sáu tuần để phát triển lên 15 mét.

Cây cao chót vót cũng mọc lên từ những cây non nhỏ, những ngọn tháp cao chót vót cũng phải được xây dựng từ nền móng, hành trình hàng nghìn dặm phải bước từng bước mới xuống được.

Làm người, đừng quá tham vọng, hãy làm tốt những công việc vụn vặt trong tay và ghép chúng lại để trở thành một sự nghiệp thực sự.

Sự tự tin của bản thân

Sự thành công của mỗi con người không chỉ có được bằng tài năng của mình mà còn bằng sự tự tin, bằng bản lĩnh. Mặc dù mỗi tự tin thôi thì chưa thể làm nên thành công nhưng nó lại là chìa khóa vạn năng của thành công.

Tự tin là một đức tính tốt đẹp của con người, là sự tin tưởng vào chính bản thân mình, tin vào khả năng và những hành động của chính mình. Tin tưởng sẽ giúp cho bạn có thể giành được kết quả một cách nhanh và chắc chắn nhất.

Khi muốn thành công trong cuộc sống, tìm được ước mơ và con đường của mình trong tương lai thì tự tin là điều nên có. Khi bạn tự tin, khi bạn tin vào khả năng của bản thân cũng như sự hiểu biết của mình về vấn đề đó thì có phải rằng thành công sẽ đến nhanh hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới