TIN TỨC » Làm sao

Khi mua bí đỏ, bạn chọn quả màu vàng hay xanh? Lão nông dạy bạn mẹo nhỏ, đừng mua lầm lần nữa

Thứ sáu, 05/05/2023 14:48

Bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô) là loại quả có hương vị ngon ngọt được dùng nhiều trong các bữa ăn. Nó có thể được dùng để xào, nấu canh, nấu cháo, súp, làm bánh... Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên tham khảo lời khuyên của lão nông dưới đây.

Đầu tiên: nhìn vào màu sắc của quả bí ngô

Trên thị trường có hai màu phổ biến nhất, một là bí đỏ màu vàng và hai là bí đỏ màu xanh. Dù chúng có màu gì thì bạn cũng phải chọn màu sắc phù hợp. Bí đỏ màu vàng đậm và xanh đậm thường là lựa chọn tốt nhất vì những màu này cho thấy bí ngô chín già hơn.

Những quả bí đỏ có màu đặc biệt nhạt thường chưa chín hoàn toàn nên hương vị có thể hơi nhạt. Nếu bạn đang tìm mua một quả bí đỏ để nấu súp, làm bánh tốt nhất bạn nên chọn quả bí ngô màu vàng. Bí đỏ màu xanh thích hợp cho món xào hơn.

Thứ hai: ấn vào vỏ bí ngô

Bạn có thể chọn bằng cách ấn vào vỏ bí đỏ, nếu sau khi ấn nhẹ vẫn có thể xuất hiện vết hằn, chứng tỏ đây là bí mềm. Nếu vỏ cứng, không dễ ấn xuống thì đó là bí đỏ già. Cả hai loại này đều có thể sử dụng, tùy theo nhu cầu, muốn dùng để nấu canh thì mua bí già, nếu dùng để xào thì mua bí đỏ mềm.

Thứ ba: gõ vào quả và lắng nghe âm thanh của quả bí đỏ

Kiểm tra chất lượng của bí đỏ tương tự như dưa hấu, nếu âm thanh gõ bí đỏ phát ra càng rõ ràng thì chứng tỏ bí đỏ càng chắc và chín hơn, ngon hơn.

Thứ tư: nhìn vào kết cấu của quả bí đỏ

Cách nhìn đường vân của bí đỏ cũng giống như dưa hấu vậy. Bề mặt của quả bí đỏ có một số đường vân, nếu đường vân càng rõ nghĩa là độ chín của bí càng cao.

Thứ hai, bạn cũng có thể quan sát các rãnh của nó, rãnh trên bí đỏ càng sâu và múi càng phồng thì bí đỏ càng chín và ngon.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)