TIN TỨC » Làm sao

Khi mua cà tím, hãy áp dụng 2 mẹo này, đảm bảo cà tím mềm non và không có hạt nào

Chủ nhật, 10/05/2020 07:10

Mẹo chọn cà tím vừa không bị già vừa mềm ngon và không hạt.

Bí quyết đầu tiên: kiểm tra bằng mắt

Mua cà tím trước tiên phải nhìn vào lớp vỏ, có thể xác định xem nó có tươi không. Cho dù đó là màu cà tím hồng hay cà tím đen, vỏ phải mịn màng và tươi sáng. Nếu xỉn màu, chứng tỏ đó là cà đã được để lâu.

Phần thứ hai là đài hoa của cà tím được kết nối với cuống cà tím. Khi nhìn sẽ có một số vùng màu trắng trong phần này. Nếu có nhiều vùng trắng hơn, có nghĩa là cà tím mềm hơn và non. Nếu những vùng trắng này ít và cơ bản không có, thì đó là cà tím già hơn.

Phần trắng ở đài hoa cà tím càng nhiều cà càng non, còn nếu vùng trắng không có chứng tỏ cà già

Bí quyết thứ hai: bóp

Một số giống cà tím, đặc biệt là những giống cà tím cuống xanh, hầu hết đều có màu tím đậm, không có phần màu trắng ở đài hoa gần cuống. Thật khó để nhận biết đâu là cà tím non hay già, vì vậy bạn phải sử dụng mẹo "bấm" bằng móng tay.

Cà tím tươi và non, thịt cà tím mềm khi bóp sẽ dễ lún và bấp tay rất dễ. Còn nếu cà tím già sẽ thấy cứng hơn và có độ đàn hồi cao hơn. Khi cắt cà tím ra, sẽ có những hạt cà tím rõ ràng, cho thấy cà đã già.

Cà tím non cắt đôi ra sẽ không thấy hạt, còn cà tím già sẽ nổi rõ hạt

Điều khó chịu nhất khi mua cà tím là mua phải cà tím cũ để lâu và già. Do đó, với những mẹo chọn cà tím trên chắc chắn lần sau ra chợ bạn sẽ chọn được những quả cà tím ngon, non và không hạt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)