TIN TỨC » Làm sao

Khi mua đào, làm sao để chọn được đào 'nam' ngọt? Ghi nhớ 5 mẹo sau đảm bảo đào mua về ăn vừa ngon vừa ngọt

Thứ bảy, 30/05/2020 06:59

Vào thời điểm cuối tháng Năm đào tươi được bán rất rộ trên thị trường, một số người cho rằng đào thời điểm này không ngon, nhưng nếu nắm vững cách chọn đúng, bạn vẫn thưởng thức được những quả đào có vị ngọt và ngon.

5 lời khuyên khi chọn đào:

Bước đầu tiên: Phần nhô ra trên cùng

Khi mua đào, bạn có thể lật những quả đào để xem chúng có nhô ra khỏi đỉnh không. Những quả đào đó là những quả đào đực. Độ ẩm và độ ngọt của những quả đào đực cao hơn so với những quả đào cái.

Cách hai: Lông đào vàng

Lông ngoài của quả đào "nam" có màu vàng vàng. Màu vàng vàng càng đậm thì hàm lượng đường càng cao. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy những quả đào có màu vàng đặc biệt, bạn có thể chọn trực tiếp những quả đó. Ngoài ra, bạn không nên mua những quả đào chuyển sang màu đỏ trên khắp cả quả. Loại đào này có thể bị chín, bởi vì những quả đào chín bình thường có màu đỏ ở mặt bên và màu vàng.

Cách thứ ba: Giao diện trái cây có màu đỏ

Quả đào chín tự nhiên có màu đỏ ở chỗ cuống. Nếu bạn thấy phần cuống của quả đào có màu trắng, có nghĩa là quả đào chưa chín và có vị chua và cứng. Nếu cuống của quả đào có màu đỏ, có nghĩa là quả đào rất chín và ngọt.

Cách thứ tư: Chạm vào cảm thấy mềm mại

Khi chọn đào, hãy chạm trực tiếp vào chúng. Nếu là những quả đào chín, sẽ cảm thấy hơi mềm. Sau một ngày để ở nhà, bạn sẽ thấy chúng trở nên mềm hơn. Hãy nhớ ăn đúng lúc nếu không đào sẽ bị hỏng. Nếu là một quả đào xanh chưa chín, sẽ rất cứng, ngay cả khi để hai hoặc ba ngày, vẫn có độ cứng.

Cách thứ năm: Cầm rất nặng

Cầm đào trên tay. Nếu cảm thấy nặng hơn các quả đào khác, điều đó có nghĩa là độ ẩm của nó rất cao. Những quả đào càng nặng thì càng đáng mua.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới