TIN TỨC » Làm sao

Khi mua mật ong đừng chỉ nhìn vào giá cả, người nuôi ong dạy bạn 4 mẹo, dù rẻ đến đâu thì đó cũng là mật tốt

Thứ tư, 09/09/2020 17:17

Làm sao để phân biệt mật ong thật và mật ong giả? Đây là nỗi lo lắng của nhiều người tiêu dùng khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại mật ong thật giả lẫn lộn.

Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp... Tuy nhiên, hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại mật ong giả mà không phải ai cũng biết cách phân biệt. Đừng chỉ nhìn vào giá, thấy rẻ là nghĩ đó là mật ong giả, hãy sử dụng những mẹo hay dưới đây của chính người nuôi ong, nó sẽ giúp bạn luôn mua được mật ong thật cho dù giá rẻ. Hãy cùng tham khảo nhé!

Phương pháp khăn giấy

Chuẩn bị một chiếc khăn giấy và nhỏ một giọt mật ong lên đó, nếu nhỏ giọt mật ong vẫn giữ đường hình bán cầu, không bị thấm xuống chiếc khăn giấy thì đây là mật ong thật. Còn nếu giọt nước bị thấm xuống dưới khăn giấy thì đây là mật ong đã pha nhiều nước đường và tạp chất.

Phương pháp lắc

Đổ mật ong vào nước, đậy nắp lại và lắc. Nếu sau khi lắc mật ong không dễ tan vào nước, tạo ra nhiều bọt thì đó là mật ong thật bởi trong mật ong có chứa phấn hoa, sáp ong, sữa ong chúa, khoáng chất và các nguyên tố khác. Ngược lại, mật ong giả sẽ không thể tạo ra những vẩn đục, bọt khí trên bề mặt cũng nhanh chóng biến mất.

Phương pháp chìm

Đổ mật ong vào nước lạnh, khuấy nhẹ, mật ong giả có thể nhanh chóng tan trong nước và biến mất. Ngược lại, mật ong thật sau khi quấy sẽ hình thành những sợi mật nhỏ ở trong nước và sẽ rất khó tan.

Phân biệt bằng lòng đỏ trứng gà

Tách lấy lòng đỏ trứng gà ra bát, đổ từ từ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng. Mật ong thật sẽ làm cho lòng đỏ trứng thay đổi màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Để sau khoảng 6 – 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ bị cô đặc cứng lại và không còn màu đỏ tươi của lòng đỏ trứng sống nữa.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới