TIN TỨC » Làm sao

Khi mua mía nên chọn mía “sương muối” hay “đen”? Đừng mua ngẫu nhiên, mùi vị sẽ rất khác nếu bạn mua nhầm

Thứ tư, 15/12/2021 11:48

Mía giòn, mọng nước, ngọt mát, là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Trong những ngày đầu đông, khi mía được bán trên thị trường với số lượng lớn, nhiều người sẽ ra đường hoặc vào siêu thị mua mía về ăn.

Mía tuy ngọt nhưng để mua được mía ngon ngọt cũng cần có những kỹ năng nhất định.

Làm thế nào để chọn mía? Hãy ghi nhớ 5 mẹo sau đây!

1. Nhìn vào vỏ ngoài của cây mía

Mía có chất lượng tốt hơn nhìn chung nhiều nước, mặt căng tròn, bóng, không nhăn, vết cắt ép vẫn còn nước, còn mía úa nhìn chung ít nước nên có phần hơi sần, khô cứng, bề mặt lộ rõ ​​nếp nhăn, không bóng, không ẩm khi ấn vào vết cắt.

2. Nhìn vào chiều dài của đốt mía

Mía ngọt và mọng nước nói chung mọc dài hơn và độ dài như nhau ở mỗi đốt, không đốt dài đốt ngắn, nếu là cây mía có độ dài đốt khác nhau hoặc các đốt rất ngắn thì mùi vị nói chung không ngọt là mấy.

3. Xem cây mía mọc thẳng hay uốn cong

Nhìn chung, cây mía chất lượng cao mọc rất thẳng, dù dài cũng mọc rất thẳng và cứng thành một hàng, nếu cây mía càng mọc cong, hoặc thẳng và cong thì cây mía đó thường không hút được dinh dưỡng và hương vị nói chung không đủ ngọt.

4. Nhìn vào độ dày của mía, mua mía dày hay mỏng? Đây là điểm quan trọng!

Lựa chọn mua mía phù hợp là nên mua loại mía không dày hay mỏng, nhìn chung cây mía có đường kính khoảng 4,5 cm là tương đối không dày không mỏng (không to không bé), độ trưởng vừa đủ, các chất dinh dưỡng và độ ẩm bên trong tương đối bình thường thì sẽ ngọt hơn và ngon hơn khi ăn.

5. Khi mua mía, chọn mía có màu "sương muối" hay màu "đen"? Sự khác biệt rất lớn, hương vị rất khác biệt nếu bạn mua nhầm

Mía tươi chất lượng cao nhìn chung có lớp sương muối rõ ràng trên bề mặt, lớp sương muối này không phải là “tro”, cũng không phải là chất bẩn mà là phản ứng tiết ra của mía chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và tự nhiên tràn ra ngoài. Do đó, bề mặt mía thường có sương muối nhiều, mía khi ăn sẽ ngọt và ngon hơn, còn nếu là mía ít hoặc không có sương muối thì chắc chắn sẽ không ngon và không ngọt.

Mía có lớp sương muối rõ ràng trên bề mặt ăn sẽ ngon ngọt hơn

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)