TIN TỨC » Làm sao

Khi mua rêu tỏi, hãy phân biệt giữa 'đầu đỏ' và 'đầu xanh'! Chênh lệch chất lượng khá lớn, hiểu để không phí tiền

Thứ sáu, 26/03/2021 08:37

Rau là loại thực phẩm ăn uống phổ biến trong đời sống của chúng ta, rau được công chúng đón nhận và trở thành loại thực phẩm không thể thiếu trong đời sống của con người bởi tính chất đa dạng, phong phú, giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa.

Ngoài ra, kiểu dáng của các loại rau cũng rất đa dạng, một số là lá cây, một số là thân rễ, một số là thân hoa thực vật, ngày nay rêu tỏi mà chúng ta đang nói đến chính là sự phát triển của tỏi xanh khi nó phát triển đến một giai đoạn nhất định khối hoa, cuống hoa này còn được gọi là rêu tỏi.

Mùi vị của rêu tỏi rất tinh tế, thơm phức, dùng để xào thịt hay tẩm ướp đều đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn. Thực tế, rêu tỏi có vị ngon, dinh dưỡng phong phú, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, những chất dinh dưỡng này rất dễ hấp thụ và tiêu hóa cho cơ thể con người và rất có lợi cho cơ thể con người.

Vì ai cũng muốn ăn thêm rêu tỏi, nên mọi người chú ý khi mua rêu tỏi, trên thị trường có hai loại rêu tỏi, một loại là rêu tỏi “đầu đỏ”, còn loại còn lại là rêu tỏi “đầu xanh”, không ai phân biệt được hai loại rêu tỏi này nên cứ thản nhiên mua. Thực ra hai loại rêu tỏi này tưởng giống nhau nhưng thực chất lại khác nhau khá nhiều, nếu mua nhầm thì vừa phí tiền lại ăn không ngon! Để tôi chia sẻ với các bạn sự khác nhau giữa rêu tỏi đầu đỏ và rêu tỏi đầu xanh, khi mua rêu tỏi bạn phải phân biệt được đâu là “đầu đỏ” và “đầu xanh” nhé!

Sự khác biệt 1: Chất lượng và hương vị khác nhau

Rêu tỏi đầu xanh chất dinh dưỡng và độ ẩm cơ bản tập trung vào rêu tỏi nên chất lượng loại rêu tỏi này cao, độ ẩm phát triển vừa đủ, dày và dai, vị giòn, tươi và mềm, cay cay, có chút ngọt thanh rất vừa miệng. Rêu tỏi đầu đỏ chủ yếu bán tỏi, phần rêu tỏi của nó được nhổ trước nên chất lượng kém, mọc rất mảnh, ăn vào có vị mềm, ít nước, cay và se nhưng không có vị tốt.

Điểm khác biệt 2: Dinh dưỡng và phương pháp chiên khác nhau

Rêu tỏi đầu xanh có đủ nước và dinh dưỡng, còn rêu tỏi đầu đỏ không đủ thời gian sinh trưởng nên thiếu ẩm và dinh dưỡng không tốt bằng rêu tỏi đầu xanh, nhưng không có sự khác biệt nhiều. Ngoài ra, do có khẩu vị khác nhau nên cách chiên phù hợp cũng khác nhau. Rêu tỏi đầu xanh có vị ngon dù chiên hay ăn sống, còn rêu tỏi đỏ không thích hợp để ăn sống hoặc ướp lạnh thích hợp hơn.

Sự khác biệt 3: Các mức giá khác nhau

Rêu tỏi đầu xanh đắt hơn, trong khi rêu tỏi đầu đỏ rẻ hơn.

Khi mua rêu tỏi, hãy phân biệt giữa "đầu đỏ" và "đầu xanh"! Chênh lệch khá lớn, biết mua sẽ không tốn tiền! Trên đây là sự khác biệt giữa rêu tỏi đầu xanh và rêu tỏi đầu đỏ. Về chất lượng, mùi vị và dinh dưỡng thì rêu tỏi đầu xanh ngon hơn, còn rêu tỏi đầu đỏ giá rẻ hơn, tất nhiên hương vị và chất lượng cũng kém hơn.

Ngoài ra, dù bạn chọn loại rêu tỏi đầu đỏ hay rêu tỏi đầu xanh thì loại rêu tỏi tươi và chất lượng cao là loại rêu tỏi tốt nhất, trên đây là chia sẻ ngắn gọn về phương pháp chọn mầm tỏi:

1. Khi chọn rêu tỏi, trước hết hãy xem màu sắc, chọn rêu tỏi tổng thể có màu xanh đậm, chỉ có phần đuôi có một chút trắng, loại rêu tỏi này ăn sẽ mềm hơn.

2. Chọn những loại rêu tỏi nhẵn, không bị hư hại và có độ dày đồng đều, đây là rêu tỏi tươi, không mua rêu tỏi mềm, dễ uốn cong, không tươi.

3. Dùng tay bẻ một miếng rêu tỏi, sờ thấy đàn hồi và có nhiều nước chảy ra, đây là rêu tỏi tươi, nếu không dễ bẻ hoặc không có nước cốt là loại rêu tỏi nói chung là không tươi, và không nên chọn loại này.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới