TIN TỨC » Làm sao

Khi mua tôm, thấy 4 loại này, dù rẻ đến đâu cũng không nên mua

Thứ bảy, 31/10/2020 09:39

Tôm là loại hải sản mà chúng ta thường ăn trong cuộc sống hàng ngày, thịt tôm rất thanh, dễ tiêu hóa và hấp thụ đối với cơ thể con người, là món ăn bổ trong mùa thu. Và cho dù là phương pháp nào thì nó cũng có vị rất ngon.

Tuy nhiên, nhiều bạn khi mua tôm không biết cách chọn và thường bị thương lái lừa, lỡ mua phải tôm ươn, tôm kém chất lượng thì phí tiền là chuyện thường. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo chọn mua tôm, khi mua tôm chúng ta sẽ tránh mua phải 4 loại tôm này, đừng mua dù rẻ, hãy cùng tham khảo để giữ gìn sức khỏe nhé!

Loại 1: Tôm không hoàn chỉnh

Khi chọn tôm, chúng ta cần kiểm tra xem tôm có còn nguyên vẹn không, đầu và đuôi tôm có tách rời hay không, kéo râu, nếu đầu và tôm không hoàn chỉnh, thiếu chân thì có nghĩa phần thân và đầu tôm hơi yếu, do vậy không nên mua dù rẻ, tôm như thế này rất ôi và kém ngon. Những con tôm tươi còn nguyên hình dáng, đầu và đuôi tôm liền với thân, thịt tôm và vỏ tôm chắc sẽ ngon hơn.

Loại 2: Tôm càng đen

Tôm tươi nhìn toàn bộ có màu xanh và trong suốt, nếu đầu tôm có màu đen nghĩa là tôm đã để lâu, không đủ tươi, thậm chí bị biến chất. Vì vậy, nếu thấy tôm có lông đen hoặc thân đen thì không nên mua.

Loại 3: Tôm có bề mặt dính

Khi mua tôm về, chúng ta phải dùng tay sờ vào thân tôm, tôm tươi khi sờ vào rất tươi và sạch, không dính tay, còn tôm ươn sẽ có nhiều chất nhờn trên bề mặt thân tôm, đừng ảo tưởng nghĩ rằng rửa sạch bằng nước sẽ ổn. Đa phần loại tôm này không tươi, hoặc sắp ươn, mua về ăn vào sẽ hại cơ thể, nhớ đừng mua vì sức khỏe nhé!

Loại 4: Tôm có mùi đặc biệt

Tôm khi mua về bạn cũng có thể cầm lên và ngửi thử, tôm tươi chỉ có mùi biển thoang thoảng, nếu có mùi khác hoặc thậm chí là nặng mùi thì tôm đã hư và vi khuẩn phát triển, vì vậy đừng nên mua.

Bây giờ thì ai cũng biết loại tôm nào không được mua. Vì sức khỏe của gia đình, lần sau khi mua tôm bạn phải chú ý lựa chọn: tôm có lông sẫm màu, bề mặt nhờn, mùi đặc biệt, thân không hoàn thiện hoặc dễ rụng, tôm rẻ, kém ngon, không bổ dưỡng, chủ cửa hàng hải sản không bao giờ cho gia đình ăn những loại tôm này. Chỉ có mua tôm tươi mới có thể nấu ăn ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới