TIN TỨC » Làm sao

Khi nghèo khó đừng trông mong vào người thân hay bạn bè: Muốn thoát nghèo, phải dựa vào sức mình!

Thứ hai, 13/05/2019 19:05

Nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen trông chờ vào sự giúp đỡ của những người xung quanh. Họ không muốn bỏ công sức của mình để làm việc và tìm kiếm những điều mình muốn. Để rồi khi gặp khó khăn, tuyệt vọng thì lúc ấy mới nhận ra rằng chỉ có bản thân mình mà thôi.

Sự chờ đợi sẽ làm gia tăng nỗi thất vọng của họ vào những người xung quanh, khi họ không chịu giúp đỡ chính bản thân mình.

Cuộc sống này luôn công bằng, không ai cho không ai điều gì và cũng không vô tình lấy đi của ai bất cứ điều gì mà không có sự bù đắp, trả giá. Cuộc sống có những chuyện phải trải qua mới trưởng thành, có những nỗi đau phải kinh qua mới có thể hiểu thấu.

Nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen trông chờ vào sự giúp đỡ của những người xung quanh. Họ không muốn bỏ công sức của mình để làm việc và tìm kiếm những điều mình muốn. Để rồi khi gặp khó khăn, tuyệt vọng thì lúc ấy mới nhận ra rằng chỉ có bản thân mình mà thôi.

Con người ta rất tò mò với mọi thứ trong thế giới này. Và họ cũng tò mò đến cuộc sống của những người xung quanh. Điều này đôi khi làm bạn nhầm lẫn rằng họ thực sự quan tâm đến bạn và họ sẽ sẵn sàng giúp bạn khi bạn cần. Nhưng thực tế cho thấy, hầu hết con người không thực sự quan tâm đến bạn ở mức độ sâu sắc đến như vậy đâu.

Ví dụ như họ có thể quan tâm đến đám cưới của bạn, bạn chuẩn bị cho đám cưới của bạn thế nào, đám cưới của bạn sẽ diễn ra ở đâu…Tuy nhiên, khi bạn có những khó khăn trong cuộc sống, họ sẽ không có ở bên cạnh bạn. Khi bạn cãi nhau với bạn đời, bạn tự mà lo nhé. Khi bạn có những khó khăn về vấn đề tiền bạc, bạn cũng tự lo liệu lấy nhé. Vâng, bạn phải là người thật sự quan tâm sâu sắc đến chính bản thân bạn để giải quyết những vấn đề gặp phải trong cuộc sống này.

Không ai trong chúng ta có thể sống mà không cần sự quan tâm giúp đỡ của những người xung quanh, nhưng đó sẽ là sự giúp đỡ trong khả năng của họ, và lúc đó bạn thực sự không thể xoay sở nếu không có sự giúp đỡ. Chẳng ai dư dả quá nhiều thời gian để tận tâm giúp đỡ bạn. Khi cây ăn quả đến mùa thu hoạch cách tốt nhất là hãy tự mình thu hoạch về nhà. Đừng mong chờ sự giúp đỡ của người thân bạn bè khi bạn vẫn có thể tự mình làm được – bởi vì họ cũng có những việc cần làm của riêng mình.

Khi bạn gặp khó khăn, tuyệt vọng trong cuộc sống thì bạn phải là người chủ động, cứng rắn đánh giá sự việc, cách vượt qua khó khăn vì không ai quan tâm đến bạn bằng chính bạn đâu. Khi bạn phải đưa ra một quyết định khó khăn trong cuộc sống, bạn hãy lắng nghe con tim của bạn, tin vào trực giá của bạn. Từ đó bạn sẽ có những hành động hợp lý nhất cho riêng mình.

Đừng trông chờ quá nhiều vào người khác bạn nhé, hãy học cách sống tự lập để được là chính mình. Đừng nép bên đời cuộc đời của ai đó, hãy sống cuộc đời của mình, hãy biến nó thành những trang sách ý nghĩa cho những người xung quanh học hỏi, bạn nhé.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới