TIN TỨC » Làm sao

Khi ở nơi làm việc, đừng nói những lời này, đây là bản chất cơ bản nhất của con người!

Thứ ba, 12/03/2024 08:54

Những lời khuyên sau đây sẽ là hành trang giúp ích cho bạn ở nơi công sở.

1. Đừng bàn tán về lãnh đạo

Ở nơi làm việc, bạn có thể biết sếp thích gì và không thích gì nhưng không được nói ra những điều đó. Biết là một chuyện, nói ra lại là chuyện khác. Thực tế cho thấy, dù ở đâu và khi nào, những người luôn thích bàn tán về lãnh đạo sẽ hiếm khi có kết quả tốt đẹp.

2. Tránh nói xấu sau lưng người khác

Trong một mối quan hệ, phải tôn trọng người khác mới được bền lâu. Nếu bạn thường hay nói xấu người khác thì rõ ràng, sẽ chẳng có ai thích kết thân với bạn. Thậm chí, họ sẽ trở nên ghét bạn, không muốn tiếp xúc.

3. Không kể lể quá nhiều về bản thân

Đôi khi những lời kể về cuộc sống cá nhân lại trở thành đề tài bàn tán của cả công ty. Vì vậy, ở nơi làm việc, bạn chỉ nên trao đổi vấn đề công việc, kế hoạch làm việc chứ đừng lấy chuyện riêng tư để nói, điều này rất dễ mắc sai lầm. Hãy nhớ "im lặng là vàng" và điều này sẽ bảo vệ bạn an toàn trước mọi tình huống.

4. Phàn nàn công việc quá khó khăn

Không có công việc nào là dễ dàng cả. Một khi đi làm kiếm tiền, bạn phải biết rằng đó là chuyện bình thường. Tránh phàn nàn công việc quá khó khăn bởi điều đó chẳng giúp ích gì cho bạn, sẽ làm bạn căng thẳng, chán nản hơn mà thôi. Ngược lại, bạn phải biết tìm giải pháp để hoàn thành công việc. Chính điều đó sẽ giúp bạn được lòng sếp và thích nghi nhanh với môi trường.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới