TIN TỨC » Làm sao

Khi rã đông cá, đừng chỉ ngâm trong nước, hướng dẫn bạn cách làm đúng, cá vẫn tươi và ngon

Thứ bảy, 22/05/2021 16:01

Chúng ta thường mua một ít cá dự trữ trong siêu thị và cho vào tủ lạnh để bảo quản, đến khi lấy cá ra để rã đông và chế biến thành món canh cá, thì khi ăn vẫn có sự khác biệt giữa cá rã đông và thịt rã đông, vì thịt cá quả thực hơi tanh so với các loại thịt khác.

Vì vậy, muốn rã đông cá được tươi ngon mà không bị tanh thì trước khi kho, bạn phải chú ý hơn nữa. Chỉ bằng cách này mới có thể đảm bảo thịt cá sau khi rã đông không bị tanh quá. Nếu bạn muốn cấp đông cá, hãy làm sạch nội tạng của cá và một số chất bẩn ngay từ đầu. Chỉ bằng cách này, nó mới có thể đảm bảo trong quá trình rã đông tiếp theo.

Cá sẽ không còn mùi tanh do tự bảo quản cá đúng cách. Hãy gói cá riêng vào túi giữ tươi, sau đó chỉ cần cho cá vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản, bảo quản cá theo cách này không những kéo dài thời gian bảo quản. Và trong quá trình rã đông tiếp theo, độ tươi và ngon của cá cũng có thể được đảm bảo.

Trong quá trình rã đông, bạn không được cho cá trực tiếp vào nước sạch để ngâm. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng nước muối có nồng độ cao hơn. Vì muối có thể rã đông cá rất tốt nên sẽ không cần rã đông lâu.

Ngoài ra, bản thân cá rất tanh, vì vậy có một lựa chọn đặc biệt tốt khi rã đông cá. Chỉ cần cắt gừng thành từng lát mỏng, sau đó cho cá vào thau nước gừng để rã đông, gừng có thể giúp rã đông cá nhanh chóng, cá sau khi xử lý bước này còn có tác dụng khử tanh rất tốt. Một phương pháp khác rất đơn giản, đó là bỏ cá cần rã đông vào ngăn mát của tủ lạnh từ hôm trước, vấn đề này có thể giải quyết rất tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới