TIN TỨC » Làm sao

Tôm giữ tươi, cho vào tủ lạnh? Sai hoàn toàn, những người đi bãi biển sẽ dạy bạn 1 mẹo

Thứ ba, 13/10/2020 10:41

Hải sản là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, thực tế trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều loại hải sản, như cá, tôm, cua… nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về tôm he, là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao, giá thành khá rẻ so với các loại hải sản khác.

Bây giờ vào mùa này, giá hải sản cũng tương đối rẻ hơn ngày thường, đối với người già và trẻ em ăn càng nhiều tôm càng có lợi ích rất lớn, không chỉ bổ sung canxi cho cơ thể mà còn bồi bổ sức khỏe cho trẻ. Để tăng trưởng và phát triển, khi mua tôm ai cũng chọn mua tôm tươi, mua nhiều lúc rẻ rồi cất vào tủ lạnh một số khi chưa ăn hết.

Thực tế thì ai cũng có một số kỹ năng khi bảo quản tôm, nếu chúng ta nghĩ cho tôm tươi trực tiếp vào tủ lạnh mà vẫn giữ được độ tươi thì cách làm này hoàn toàn sai lầm. Tôi có một người bạn thân đi biển. Đôi khi tôi cũng rất ghen tị, vì nguồn sống chính của nhà họ là đánh bắt hải sản, nên họ cũng rất khéo léo với nhiều phương pháp bảo quản hải sản.

Tôm tươi cũng có hạn sử dụng khi cho vào tủ lạnh, vài ngày lấy ra ăn lại thấy mùi vị đã thay đổi, tôi hỏi người bạn biển này và được anh ấy dạy cho một mẹo. Cách tốt cho tôm là bạn không thể cho vào tủ lạnh trực tiếp, trước tiên chúng ta rửa sạch tôm tươi bằng nước sạch, sau đó loại bỏ độ ẩm, lấy hộp đựng để bảo quản tôm tươi có độ kín gió tốt và điều chỉnh độ ẩm cho tôm được khô ráo (có thể dùng máy sấy cho bớt độ ẩm).

Khi để vào hộp, cứ một lớp tôm thì một lớp đường trắng, lượng đường vừa đủ. Sau khi rắc đều, sẽ giúp khóa độ ẩm của tôm và cũng duy trì vị umami của nó. Sau khi rắc hết, hãy đậy nắp lại. Sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản, rất tiện lấy ra ăn và có thể ăn mang đi mà hương vị vẫn rất tươi ngon.

Khi nào bạn muốn ăn, lấy tôm ra để rã đông ở nhiệt độ phòng, không ngâm trong nước nhé! Phương pháp này hoàn toàn dễ sử dụng và đơn giản.

Tất nhiên, có một cách khác để giữ tôm được lâu, đó là cắt đầu tôm, lấy sợi chỉ đen ở tôm ra, cho vào nồi đun đến khi tôm vừa chín tới, vớt ra để kiểm soát độ ẩm rồi đem phơi nắng. Sau khoảng 3 ngày thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể ăn và làm món ăn vặt, nấu bún, nấu canh cho ít tôm vào để có vị thơm ngon.

Trên đây là phương pháp bảo quản tôm do ngư dân xưa chia sẻ, ăn ngon như tôm tươi, bạn nào có phương pháp hay hơn cũng có thể nhắn tin chia sẻ nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới