TIN TỨC » Làm sao

Khi vô tình xe cưới gặp xe tang, xe nào nên nhường đường trước

Thứ sáu, 26/04/2019 06:41

Trong cuộc sống có một số tình huống đầy bất ngờ và trớ trêu khiến người trong cuộc đôi khi cười ra nước mắt, tỉ dụ như việc đám cưới diễn ra ngay cạnh đám tang hoặc đi đưa dâu thì gặp đám đi đưa tang.

Hẳn là những tình huống này đều sẽ khiến cả 2 bên cảm thấy khó xử không biết nên giải quyết thế nào cho phải thêm vào đó có khá nhiều người lại lo ngại việc đám cưới gặp đám ma thì sẽ bị xui xẻo, gặp phải những điều không may và cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cũng gặp phải nhiều trục trặc. Thật ra thì những quan niệm trên đều không có cơ sở nào để chứng minh rằng nó đúng cả. Đó phần đa đều là do người ta thêu dệt mà nên vậy nên chúng ta không cần phải suy nghĩ nhiều về vấn đề này.

Vậy bỏ qua vấn đề đỏ đen và phong thủy, thì việc đám cưới gặp đám ma trên đường di chuyển thì xe nào nên nhường đường? Dưới đây chính là câu trả lời.

Xe đám cưới và xe đám ma ở đường đối diện nhau

Trong trường hợp này, xe đám cưới cần đứng lại để đoàn xe tang đi qua, ngay cả khi đã nhìn thấy ở xa thì cũng nên đứng lại đợi đoàn xe tang đi qua trước. Nó là một hành động để thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất.

Xe đám cưới và xe đám ma ở ngã ba

Nếu hai bên gặp nhau tại ngã 3 thì thông thường xe cưới sẽ đi vào nhánh còn lại không có đám tang hoặc có thể rẽ vào đường đó để nghỉ chân trước khi di chuyển trở lại.

Đám cưới và đám ma cùng chiều

Trong trường hợp này thì đám cưới nếu nhìn thấy đám tang đang di chuyển ở xa thì nên dừng lại chờ đám tang rẽ vào một lối khác hoặc đám cưới có thể chủ động di chuyển theo một lối tắt khác.

Chú ý: Những điều này không phải do mê tín hay phong thủy, nó hoàn toàn do ý thức của con người muốn dành sự tôn trọng cho người đã khuất.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới