TIN TỨC » Làm sao

Không dùng thuốc diệt kiến, bỏ một ít này vào góc nhà, thậm chí quét sạch cả tổ kiến

Thứ tư, 14/12/2022 06:47

Kiến có gây khó chịu trong nhà bạn không? Đặc biệt là ở các vùng nông thôn, kiến ​​​​thường chạy trên đồ dùng nhà bếp, thực phẩm và đồ nội thất, gây mất vệ sinh và rắc rối.

Nhiều người dùng nước sôi để diệt kiến, hoặc dùng thuốc trừ sâu để diệt kiến, tuy nhiên hai phương pháp này rất nguy hiểm, không an toàn và không thể diệt kiến ​​hoàn toàn. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn 10 thủ thuật nhỏ để đuổi và diệt kiến. Hãy đến và học hỏi nhé!

1. Nước chanh:

Nước cốt chanh là một trong những thứ hiệu quả nhất để đuổi kiến. Kiến sử dụng mùi của chất bài tiết để giao tiếp, nếu một con kiến ​​tìm thấy thức ăn, nó sẽ để lại mùi hương trên đường về nhà, những con kiến ​​khác sẽ đi theo con đường này để tìm thức ăn và tiếp tục tăng cường mùi. Do đó, ở một mức độ nhất định, mùi hăng của chanh sẽ làm rối loạn cơ quan cảm nhận nhạy cảm của kiến, khiến chúng không thể “giao tiếp” với nhau và không tìm được “đường đi”.

Nhỏ nước cốt chanh tươi lên một miếng vải và chà xát lên chỗ kiến ​​phá hoại, hoặc trộn nước cốt chanh và nước vào bình xịt rồi xịt hỗn hợp lên chỗ kiến ​​phá hoại.

2. Vỏ dưa chuột:

Trên thực tế, kiến ​​rất ghét dưa chuột, không rõ tại sao, có thể vì mùi mà chúng tỏa ra, hoặc nước ép có độc với chúng, bất kể lý do gì, bạn chỉ cần đặt vài lát vỏ dưa chuột, và lũ kiến ​​sẽ có thể trốn thoát.

3. Tinh dầu:

Hầu hết các phương pháp được liệt kê ở đây đều dựa trên việc sử dụng mùi hương mạnh để xua đuổi kiến, vì vậy tinh dầu chắc chắn là một trong số đó. Tinh dầu lá nguyệt quế, tinh dầu đinh hương, tinh dầu tràm trà... đều là những chất giải độc tự nhiên. Pha loãng tinh dầu bạn chọn với nước rồi nhỏ lên khu vực kiến ​​xuất hiện hoặc dùng bông gòn nhúng vào rồi chấm lên khu vực kiến ​​hay lui tới.

4. Quế:

Sau khi pha loãng tinh dầu quế với nước, bạn lấy bông gòn hoặc vải thấm vào đó rồi xoa lên nơi có kiến. Ngoài ra, bạn có thể pha 236ml nước với hai thìa quế và một giọt tinh dầu đinh hương trong bình xịt và xịt hỗn hợp này vào những nơi cần thiết. Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt quế nguyên chất ở khu vực có nhiều kiến, nhưng nếu bạn dùng quế nguyên chất, hãy đảm bảo rằng chó cưng của bạn không nhai nó, vì nó có thể gây hại cho chúng.

5. Baking soda và đường bột:

Nếu muốn loại bỏ không chỉ kiến ​​mà cả các loại côn trùng khác một lần và mãi mãi, bạn có thể trộn baking soda và đường bột theo tỷ lệ bằng nhau rồi dùng làm mồi nhử. Cơ thể của kiến ​​không thể xử lý natri bicacbonat trong baking soda, vì vậy một khi chúng ăn phải hỗn hợp này, chúng sẽ chết. Và vì có thể chúng sẽ mang “thức ăn” này về tổ trước nên điều này sẽ phá hủy toàn bộ tổ kiến. Do đó, không nên xem xét phương pháp này trừ khi đó là trường hợp đặc biệt.

6. Bột ngô:

Bột ngô và muối nở (baking soda) cũng có tác dụng đuổi kiến ​​như nhau. Khi kiến ​​ăn bột ngô, bột ngô sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa của kiến ​​và sau vài ngày, kiến ​​chết vì đói.

Nhắc lại, dù sao thì kiến ​​cũng là sinh vật có ích, chỉ cần đuổi chúng đi thôi, đừng cố gắng giết hết chúng nhé!

7. Giấm:

Một phương pháp vô hại và rất hiệu quả khác là giấm. Mùi nồng của giấm có thể xua đuổi kiến. Cách đơn giản nhất là đổ giấm trực tiếp lên khu vực có kiến. Tất nhiên, bạn cũng có thể lau sạch chúng bằng nước tẩy giấm hoặc nước giấm, sau đó chúng sẽ không dám đặt chân vào lãnh thổ của bạn nữa!

8. Thực vật:

Nếu không muốn phun bất cứ thứ gì (thậm chí là tự nhiên) trong nhà hoặc ngoài vườn, bạn có thể thử trồng các loại cây có thể đuổi kiến, chẳng hạn như: bạch đàn, húng quế, bạc hà hoặc cỏ xạ hương...

9. Phấn em bé:

Phấn em bé cũng có thể làm kiến ​​biến mất, không phải vì mùi của nó mà vì nó có chứa hoạt thạch, có tác dụng khử nước, có thể làm mất nước và giết chết kiến. Vì vậy, bột trẻ em hoặc các sản phẩm khác có chứa talc có thể hoạt động như một bức tường bảo vệ để ngăn kiến ​​xâm nhập.

10. Phấn:

Ngoài việc tận dụng mùi mà kiến ​​không thích, rào cản có thể được sử dụng để gây khó khăn cho cuộc sống của kiến. Nếu không có phấn em bé, bạn chỉ cần dùng phấn, vẽ một đường phấn mà kiến ​​không thể chui qua, như minh họa trong hình bên dưới: hình tròn có phấn và không có phấn sẽ rõ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới