TIN TỨC » Làm sao

Không lau gạch bằng nước khi chúng bị bẩn! Với 20 năm kinh nghiệm, cách “lau gạch” của cô dọn dẹp thực sự độc đáo, vừa sạch vừa không dễ bẩn

Thứ hai, 22/05/2023 16:09

Môi trường phòng tắm rất ẩm ướt nên rất dễ sinh sôi vi khuẩn, bồn cầu, khe gạch, vòi nước,… không những có vấn đề về vi khuẩn mà còn chuyển sang màu vàng, đen.

Đây là những nơi không dễ vệ sinh, nếu lâu ngày không vệ sinh sẽ sinh ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những nơi này rất khó tẩy rửa, cô dọn dẹp dạy mấy chiêu, bạn cũng có thể học.

Tại sao các khe hở trên gạch lát nền lại có màu đen?

Các khe hở giữa các viên gạch trong phòng tắm rất dễ bị nấm mốc phát triển do khi trang trí không chọn keo dán kính chống nấm mốc.

Nguyên nhân chính là do chúng ta tắm và rửa tay trong phòng tắm nên không thể tránh khỏi vết nước và cáu cặn, hơn nữa phòng tắm thường không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên nấm mốc từ từ phát triển.

Đừng coi thường những vi khuẩn và mùi hôi này, chúng đã mang đến rất nhiều rắc rối cho cuộc sống của chúng ta, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua đường không khí và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Làm thế nào để làm sạch các khe khoảng trống gạch đúng cách?

Bạn có thể thử các phương pháp sau, đây là một số thủ thuật làm sạch hữu ích.

1. Baking soda + giấm trắng

Bạn có thể sử dụng baking soda và giấm trắng, trộn đều và bôi trực tiếp vào các kẽ hở, chúng sẽ đánh tan bụi bẩn và nấm mốc.

Tốt nhất nên vệ sinh mỗi tháng, lưu ý không vệ sinh quá thường xuyên, nếu không sẽ làm tình trạng ố vàng và nấm mốc trở nên trầm trọng hơn.

2. Bột giặt + Coca

Phương pháp này cũng giống như phương pháp trước, cũng cần trộn đều, sau khi trộn đều có thể bôi lên nơi vi khuẩn phát triển, hiệu quả cũng tương tự.

Cần lưu ý rằng sau khi làm sạch, cần rửa sạch khu vực đã làm sạch với một lượng lớn nước sạch nhiều lần, để sau khi làm sạch sẽ sạch sẽ và vệ sinh hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)