TIN TỨC » Làm sao

Không nên trồng hoa ở 2 vị trí trong nhà, nếu đã lỡ trồng nên di chuyển đi chỗ khác

Thứ sáu, 14/05/2021 10:20

Ngày nay với việc không khí ngày càng trở nên ô nhiễm, ngột ngạt thì việc trồng thêm những cây hoa trong nhà là sự lựa chọn mà mọi người đang hướng tới. Ngoài việc tạo thêm vẻ đẹp cho căn nhà thì nó cũng giúp thanh lọc không khí, giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa tâm trạng căng thẳng.

Nhưng ai trồng hoa cũng có thể cảm nhận được rằng trong cùng một căn nhà thì có nơi cây sẽ phát triển tốt, có nơi lại không, dù tươi nước và chế độ chăm sóc như nhau, tại sao lại như vậy?

Lấy phòng khách của chúng ta làm ví dụ, ngoài phòng ngủ thì phòng khách có lẽ là nơi chúng ta ở lại lâu nhất sau khi trở về nhà, và việc trồng một vài chậu hoa trong phòng khách là điều cần thiết. Tuy nhiên, ở trong phòng khách cũng có nhiều vị trí với ánh sáng, mức độ ảnh hưởng tới cây hoa khác nhau.

Vậy khi trồng hoa trong nhà cần lưu ý những điều gì? Sau khi tổng kết, các chuyên gia về cây cảnh khuyên rằng không nên trồng hoa ở hai vị trí này, nếu không dù có chăm sóc chu đáo thì cũng vô ích.

Trên máy điều hòa không khí và bên cạnh máy sưởi

Nhiệt độ ở bên cạnh máy điều hòa và máy sưởi rất cao, những luồng gió này không những ảnh hưởng đến sự phát triển của cây mà còn khiến cây bị mất nước. Dù đẹp đến mấy cũng không nên trồng hoa ở nơi này.

Bên cạnh TV

Đặt chậu cây bên cạnh TV là điều hầu hết mọi người thích làm bởi sự hài hòa về bố cục của nó mang lại. Nhưng có một điều mọi người không hiểu được rằng, các loại TV ngày nay tương đối mỏng, vì vậy bộ phận tản nhiệt sẽ tương đối kém, hơi thoát ra ngoài sẽ nóng khiến cây hoa bị khô.

Ngoài ra, việc bức xạ của TV cũng không có lợi cho sự phát triển của cây hoa, chúng ta có thể thấy đa phần những cây hoa đặt cạnh tivi đều vàng lá, phát triển không khỏe mạnh, thiếu dinh dưỡng.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới