TIN TỨC » Làm sao

Làm sao để đóng gói nhanh gọn khi chuyển nhà? Chuyên gia chuyển nhà mách bạn 4 tuyệt chiêu này, chuyển nhà thật dễ dàng

Chủ nhật, 15/01/2023 15:50

Điều phổ biến nhất mà chúng ta nghe thấy khi chuyển nhà là việc chuyển nhà thực sự rất rắc rối. Có quá nhiều thứ và không biết làm thế nào để đóng gói chúng. Đối với những người trẻ đương đại, đóng gói đã trở thành nhiệm vụ khó khăn nhất khi di chuyển.

Làm sao để đóng gói nhanh gọn khi chuyển nhà? Chuyên gia chuyển nhà mách bạn 4 tuyệt chiêu này, chuyển nhà thật dễ dàng:

1. Tách biệt hoàn toàn trước khi chuyển nhà

Hầu hết thời gian, các vật dụng trong nhà lộn xộn và rất khó để thu dọn chúng. Đó là do ngày thường không có thói quen cất giữ tốt, cộng với thói quen tích trữ, đồ đạc càng nhiều thì càng khó thu dọn.

Trước tiên, bạn có thể phân loại những thứ mà bạn chắc chắn sẽ không cần đến khi chuyển đến ngôi nhà mới, đưa ra lựa chọn theo khu vực và tần suất sử dụng, đồng thời loại bỏ hoặc bán lại hoặc cho đi. Cuối cùng, căn cứ vào những món đồ còn lại mà bạn đã cắt bỏ, hãy lập danh sách sơ bộ các món đồ theo từng khu vực để chuẩn bị cho việc đóng gói tiếp theo.

2. Chuẩn bị vật liệu đóng gói

Muốn chuyển nhà, đóng gói nhanh chóng tốt thì trước tiên bạn phải chuẩn bị những vật liệu đóng gói phù hợp, an toàn. Gợi ý rằng bạn có thể chuẩn bị: thùng carton chuyển động, túi đựng Oxford, túi nén chân không, màng căng công nghiệp, màng bong bóng, bút đánh dấu, dao tiện ích, băng dính,...

Bạn có thể chuẩn bị phù hợp tùy thuộc vào đặc tính và số lượng vật phẩm của mình. Sau khi các vật liệu đóng gói đã sẵn sàng, bạn có thể mở một khu vực tương đối rộng trong phòng khách để đóng gói đồ đạc và đặt các vật liệu đóng gói trên ở nơi dễ lấy, dễ đóng gói và mang đi.

3. Phân loại các mặt hàng

Trước khi chính thức đóng gói, bạn có thể phân loại kỹ lưỡng theo danh sách đồ dùng đã liệt kê ở trên, chẳng hạn như “quần áo phòng ngủ” dùng túi nén, “bát đĩa nhà bếp” dùng hộp đựng,...

Sau đó đóng gói chúng từng cái một theo khu vực và loại. Quần áo và bộ đồ có khối lượng lớn và trọng lượng nhẹ được hút chân không bằng túi nén và cho vào túi bảo quản. Đồ dễ vỡ được bọc màng bong bóng khí bảo vệ và cho vào hộp bảo quản. Một số chai và lon đã sử dụng được sử dụng bọc đầu bơm bằng màng căng và cho vào thùng carton để quy trình đóng gói có trật tự.

4. Đánh dấu sau khi đóng gói

Sau khi đóng gói, nhớ đánh dấu thông tin chi tiết và số sê-ri của mặt hàng ở bên ngoài. Nếu đó là một món đồ dễ vỡ, hãy sử dụng màu sắc bắt mắt, chẳng hạn như bút đánh dấu màu đỏ để chỉ ra rằng nó dễ vỡ. Điều này không chỉ thuận tiện cho chúng ta trong việc kiểm đếm số lượng khi chuyển nhà, tránh thất lạc đồ đạc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hoàn thiện, trùng tu nhà mới.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)