TIN TỨC » Làm sao

Làm sao để khử sạch mùi hôi ở thùng rác trong nhà và loạt thủ thuật ai cũng nên biết

Thứ bảy, 18/06/2022 16:02

Sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa có thể ngốn rất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, có một số thủ thuật có thể giúp chúng ta tiết kiệm thời gian của mình.

Làm sạch thùng rác hôi thối của bạn

Bất kể chúng ta cố gắng tái chế, phân loại rác thải đều gặp phải một vấn đề không thể tránh khỏi: những thùng rác bốc mùi.

Để khử mùi hôi, bạn cần sử dụng một miếng bông gòn và một số loại tinh dầu. Đặt một miếng gạc bông tẩm tinh dầu bên dưới túi rác của bạn. Mẹo nhỏ này sẽ giúp khu vực bên trong và xung quanh sọt rác của bạn luôn thơm tho. Hơn nữa, tinh dầu không chỉ có mùi thơm mà còn có thể chống lại vi khuẩn.

Thùng rác trở nên thơm tho hơn chỉ cần một miếng bông và chút tinh dầu.

Treo nắp nồi

Khi chúng ta nấu ăn, khu vực bếp nấu có thể nhanh chóng trở thành một đống hỗn độn với thức ăn rơi vãi khắp bếp và nồi, nắp đậy chiếm gần hết không gian.

Trong khi khuấy nước sốt hoặc kiểm tra thức ăn, chúng ta đặt nắp nồi ở cạnh bếp, để lại vết bẩn mới trên mặt bếp mỗi khi chúng ta đặt xuống. Để tránh điều này, chúng tôi đã đưa ra một ý tưởng sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Phần quai nồi không chỉ để giữ và nâng nồi - chúng còn có thể được sử dụng để treo nắp trong khi thêm nguyên liệu hoặc khuấy thức ăn. Cố định nắp vào thành nồi nấu của bạn để dễ dàng lắp vào và tháo ra hơn, đồng thời tránh nước tràn làm bẩn toàn bộ nồi.

Khử mùi thảm bằng baking soda

Một tấm thảm bẩn thỉu không chỉ khó coi mà còn bốc mùi hôi. Sử dụng hóa chất mạnh để loại bỏ vết bẩn và mùi không mang lại kết quả đáng kể. Tuy nhiên, có một cách hiệu quả, chi phí thấp và thân thiện với môi trường để giải quyết vấn đề này.

Một trong những lợi ích của baking soda là nó có thể làm mới thảm của chúng ta. Để bắt đầu, hãy làm sạch tấm thảm của bạn bằng máy hút để loại bỏ bụi bẩn.

Sau đó, rắc baking soda lên đó và để yên trong vài giờ để vô hiệu hóa và hút mùi.

Một quả bóng bằng giấy bạc trong máy rửa bát

Khi nói đến việc tăng tốc độ rửa bát đĩa bẩn và dao kéo, máy rửa bát là một phát minh thực sự hữu ích. Tuy nhiên, đôi khi đồ dùng bằng bạc của chúng ta có thể bị bẩn và xỉn màu.

Chúng tôi đã phát hiện ra một mẹo làm sáng đồ gia dụng hay chỉ cần giấy bạc. Bạn chỉ cần vò một miếng giấy bạc thành một quả bóng hoặc miếng bông và đặt nó vào giỏ đựng đồ bằng phẳng. Sau đó, bấm nút chạy máy rửa bát của bạn như bình thường, với viên tẩy rửa thích hợp.

Khi bạn lấy đĩa và dao kéo ra khỏi máy rửa bát, chúng sẽ lấp lánh và không bị trầy xước, và bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt. Quá trình này thậm chí còn trở nên hiệu quả hơn với nước nóng. Ý tưởng này có thể loại bỏ các vết xước và vết bẩn đồ dùng bằng bạc, đồng thời dao kéo của bạn sẽ sáng và trông như mới.

Cuộn giấy vệ sinh làm công cụ hút chân không

Máy hút bụi giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng, nhưng không phải lúc nào chúng cũng giúp công việc gia đình của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Việc đi vào không gian chật hẹp khi dọn dẹp có thể khó khăn, đặc biệt nếu chúng ta không có thiết bị hút bụi phù hợp. Đôi khi, việc vệ sinh các rãnh và rãnh cửa sổ trượt cũng như ô tô của chúng ta, nơi có nhiều bụi bám vào cực kỳ khó khăn. Thay vì đi ra ngoài và mua một phần đính kèm cho máy hút bụi của bạn, có vẻ như cuộn giấy vệ sinh có thể là phương pháp hút bụi gia đình tốt nhất. Bắt đầu bằng cách kết nối vòi của ống đẩy chân không với cuộn giấy vệ sinh đã hết của bạn. Đơn giản chỉ cần ấn các đầu của vòng tròn giấy với nhau để tạo thành một khoang rỗng sẽ vừa với các khu vực bạn cần tiếp cận.

Bật máy hút bụi và làm sạch bụi bẩn bám trên cửa sổ hoặc bên dưới giường của bạn. Bởi vì chúng có thể được uốn cong và tái sử dụng, những chiếc ống bằng bìa cứng này rất lý tưởng để đi sâu vào mọi ngóc ngách.

Xoa kem cạo râu vào gương

Tắm nước ấm phải đối mặt với một chiếc gương mờ sương là điều mà hầu hết chúng ta đều đã trải qua. Thông thường, chúng ta sẽ xoa tay lên nó nhưng chỉ làm tình hình thêm trầm trọng, hoặc trong trường hợp tốt nhất, chúng tôi sẽ làm sạch nó bằng chất tẩy rửa hóa học. Thế nhưng, "Con át chủ bài" làm sạch gương có ngay trong phòng tắm.

Kem cạo râu có thể ngăn gương của bạn bị mờ. Chỉ cần chấm một lượng kem cạo râu thích hợp vào khăn ẩm. Sau đó, với chuyển động tròn, nhẹ nhàng lau nó trên gương và để yên ở đó trong khoảng một phút.

Đảm bảo phủ kín toàn bộ bề mặt gương, không để hở góc nào. Sau đó, bạn sẽ nhận thấy rằng gương sẽ không bị sương mù trong lần tắm tiếp theo.

Cắt lát cà chua bi

Cắt cà chua bi chưa bao giờ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn thế. Bằng cách sử dụng mẹo bạn có thể tăng tốc cả quá trình cắt và dọn dẹp.

Lấy 2 nắp nhựa từ hộp bảo quản và đặt cà chua vào giữa chúng. Dùng dao sắc cắt giữa các nắp từ bên này sang bên khác, dùng tay kia đẩy nhẹ nắp xuống. Khi bạn mở nắp ra, cà chua sẽ được cắt đôi, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)