TIN TỨC » Làm sao

Làm sao để phân biệt được độ thật giả của mật ong? Học 4 thủ thuật này bạn sẽ không lãng phí tiền mua nhầm

Thứ sáu, 11/06/2021 09:32

Mật ong là nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có tác dụng giữ gìn sức khỏe. Uống nước mật ong có rất nhiều lợi ích, có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, thư giãn đi tiêu. Ngoài ra còn tốt cho các bạn nữ, có thể làm đẹp, ngoài ra chúng ta sẽ dùng khi nấu các món ăn.

Mật ong có chứa đường glucoza, fructoza, muối vô cơ, khoáng chất, men amylaza và các chất dinh dưỡng khác nên đặc biệt được ưa chuộng trong đời sống của chúng ta, chính vì nhu cầu sử dụng mật ong lớn của mọi người nên trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều hàng giả. Sợ nhất là mua phải mật ong giả, sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Để phân biệt mật ong thật và giả, hãy sử dụng 4 cách sau:

1. Thử đũa

Lấy một chiếc đũa không có nước và không có dầu rồi cắm vào chai mật ong. Nếu đũa xuống, điện trở sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là mật ong có thể bị trộn với đường. Nếu nó thực sự là mật ong tự nhiên, nó sẽ rất dễ dàng khi nhét đũa vào đáy chai. Thủ thuật này về cơ bản là một mẹo hoàn hảo. Nó rất đơn giản và thiết thực.

Ngoài ra, nếu rút đũa ra, mật ong chất lượng cao sẽ có hiện tượng rính đũa càng lâu thì càng tốt, còn mật ong có trộn cũng có thể rính đũa nhưng sau sẽ tan không bị vón lại đũa.

2. Lắc chai

Ngoài cách kiểm tra bằng đũa thì chúng ta có một cách đặc biệt hay để phân biệt đâu là mật ong thật và giả là mật ong mua về thường để trong chai, cầm chai trên tay và lắc để phân biệt thật và giả. Lắc sẽ có nhiều bọt trong chai, đây là mật ong nguyên chất, nếu không có bọt trong quá trình lắc và bọt tan rất nhanh thì đó là mật ong giả.

3. Phương pháp khăn giấy

Lấy khăn giấy ra và đổ mật ong lên khăn giấy, sau đó chúng ta sẽ quan sát sự thay đổi của khăn giấy, nếu mật ong thấm qua khăn giấy chứng tỏ mật ong đã có chất phụ gia, mật ong đổ trên khăn giấy không có bất kỳ thay đổi nào và khăn giấy không bị thay đổi, chứng tỏ đó là mật ong nguyên chất.

4. Phương pháp dùng rượu

Ta múc một thìa mật ong đổ ra bát rồi đổ một lượng rượu trắng thích hợp vào sao cho ngập mật ong rồi xem trạng thái của mật ong, sau khi cho rượu trắng vào thì mật ong có màu như thế nào. Nếu trong suốt, mật ong này là mật ong nguyên chất, nếu có các màu khác thì có nghĩa là mật ong giả.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới