TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào để bảo quản bưởi đã bổ? Đây là phương pháp “không cần lo lắng” bưởi mất nước, để cả tuần tép bưởi cũng không bị khô

Thứ bảy, 27/01/2024 16:02

Tết Nguyên đán đã đến rất gần, đây là kỳ nghỉ lớn nhất trong năm. Nhớ lại những năm trước, gia đình tôi luôn chuẩn bị rất nhiều quả bưởi để tiếp khách trong những ngày Tết. Tuy nhiên, do mua quá nhiều quả bưởi dẫn đến việc quả bưởi còn lại thường bị lãng phí.

Nhiều người chia sẻ rằng mặc dù không muốn vứt bỏ quả bưởi, nhưng sau một khoảng thời gian dài, quả bưởi trở nên khô và không ngon nữa, điều này quả thực rất lãng phí. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ một cách bảo quản quả bưởi để giữ cho nó tươi ngon trong thời gian dài, ai cũng có thể thực hiện.

Khi quả bưởi đã được bổ, nước bên trong sẽ dần mất đi và có thể chỉ mất vài giờ là quả bưởi trở nên khô. Để giải quyết vấn đề này và tránh lãng phí thực phẩm, một cách đơn giản nhưng hiệu quả là đặt những quả bưởi còn lại vào túi đựng thực phẩm và đặt chúng vào ngăn mát của tủ lạnh. Điều này không chỉ ngăn chặn sự mất nước của quả bưởi mà còn giữ cho chúng không bị ảnh hưởng bởi mùi trong tủ lạnh.

Quan trọng hơn, việc này không chỉ là giải pháp hiệu quả về bảo quản thực phẩm mà còn là biện pháp tiết kiệm nguồn lực và tài chính gia đình. Với giá trị cao của quả bưởi và tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc này không chỉ giữ nguyên chất lượng của quả bưởi mà còn hỗ trợ gia đình tiết kiệm chi phí và giảm lãng phí thực phẩm.

Như vậy, hãy duy trì thói quen bảo quản thông minh này để không chỉ giữ nguyên chất lượng của quả bưởi mà còn đóng góp vào nỗ lực chung của mỗi gia đình trong việc duy trì sự bền vững và tiết kiệm tài nguyên.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới